Hãng hàng không Tre Việt chính thức được cấp phép bay

Mai Hà
Mai Hà
12/11/2018 20:55 GMT+7

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa chính thức ký Quyết định cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt, đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways , thành viên của Tập đoàn FLC.

Sau khi đi vào hoạt động, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn,… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Trước đó, hồi cuối tháng 8, Bộ GTVT đã hoàn tất việc thẩm định, đồng thời có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Tre Việt theo quy định của pháp luật hiện hành.
Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký nêu rõ: "Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt đầy đủ, hợp lệ đáp ứng các điều kiện về vốn, phương án đảm bảo có tàu bay khai thác tổ chức bộ máy và phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định tại Nghị định 92 và phù hợp với quy định về thương hiệu của hãng hàng không quy định tại Nghị định 30".
Việc có được Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không là cơ sở pháp lý quan trọng để Bamboo Airways có thể tham gia khai thác kinh doanh vận chuyển hàng không.
Bamboo Airways cũng là hãng hàng không đầu tiên trải qua khâu xin phê duyệt chủ trương đầu tư theo luật Đầu tư thay vì chỉ phải hoàn tất những quy định tại Nghị định 92 về kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không như trước kia.
Cùng với Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways tạo thành thế kiềng 3 chân trên thị trường hàng không, hứa hẹn nhiều cạnh tranh hấp dẫn.
Trong thông cáo phát đi hôm nay, 12.11, Bamboo Airways cho biết đặt văn phòng rộng hơn 1.200 m2 tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công, Hà Nội và văn phòng khu vực miền Nam tại CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất. Nhân sự của hãng hiện tại là 1.000 người, chiếm 10% tổng nhân sự của Tập đoàn FLC.
Những chiếc máy bay đầu tiên của Bamboo Airways thuộc dòng A319, A320 của Airbus đã sẵn sàng có mặt tại Việt Nam sau khi hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài.
"Chúng tôi đã tiến hành bay thử. Kết quả cho thấy máy bay hoàn toàn đáp ứng các thông số kỹ thuật, sẵn sàng đi vào khai thác. Như vậy, về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào cuối quý 4 năm nay đã được hoàn tất", ông Đặng Tất Thắng, Giám đốc Bamboo Airways, cho biết.
Theo ông Thắng, với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, Bamboo Airways đang hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, góp phần cải tiến dịch vụ hàng không, đồng thời đáp ứng nhu cầu di chuyển đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.