Hàng trăm công nhân Công ty Vast Apparel Việt Nam đình công

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/06/2018 17:58 GMT+7

Ngày 2.6, khoảng 500 công nhân của Công ty TNHH MTV Vast Apparel Việt Nam (tại cụm công nghiệp Tam Đàn, H.Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đã đình công phản ứng việc bị ép tăng ca quá nhiều giờ.

Theo chị Nguyễn Thị T. (27 tuổi), nguyên nhân khiến chị và các công nhân đình công là do công ty ép buộc công nhân tăng ca vượt quá số giờ tăng ca theo quy định của luật Lao động

Chị T. cho hay, 1 tháng chỉ tăng ca khoảng 32 giờ nhưng chị và công nhân khác tăng ca đến khoảng 72 giờ. “Bên cạnh đó, đơn giá sản phẩm của công ty đưa ra giá quá thấp so công sức của tôi và nhiều chị em khác. Chế độ khẩu phần ăn của cũng quá ít”, chị T. nói.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an H.Phú Ninh, ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để giữ trật tự an ninh

Ông Lê Văn Minh, Phó trưởng Phòng LĐ-TB-XH H.Phú Ninh cho hay, sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo phòng phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tỉnh đã đến làm việc với lãnh đạo công ty và các công nhân.

“Các công nhân đã đưa ra 3 vấn đề, gồm: đơn giá không công bằng giữa các dây chuyền; làm thêm tăng ca nhiều và tiền ăn của công nhân quá thấp”, ông Minh nói.

Qua làm việc, lãnh đạo công ty đã thống nhất tăng tiền ăn từ 12.000 đồng lên 15.000 đồng, đồng thời hứa tăng ca đúng quy định pháp luật. Cùng với đó, công ty sẽ làm lại định mức phù hợp giữa các dây chuyền và đơn giá sản phẩm.

Ông Lê  Huy Tứ, Trưởng phòng Lao động- Việc làm (thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam) cho biết, khoảng 500/1.600 công nhân của công ty này tổ chức đình công.

“Cúng tôi đã làm việc với các công nhân cũng như lãnh đạo công ty này. Phía công ty đã thống điều chỉnh sản phẩm đơn giá sản phẩm đồng đều giữa các dây chuyền với nhau và sẽ rà soát lại số giờ tăng ca phù hợp”, ông Tứ thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.