Hàng trăm công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc

Đỗ Trường
Đỗ Trường
06/02/2018 23:15 GMT+7

Chiều 6.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và Phòng khám Đa khoa Medic, cơ sở 2 Bình Dương, tiếp nhận hàng trăm công nhân Công ty Kim Sương (KCN Đại Đăng, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhập viện nghi bị ngộ độc.

Nhiều công nhân cho biết vào trưa cùng ngày, khoảng trên 1.000 công nhân ăn bữa trưa tại bếp ăn tập thể của công ty với các món ăn như: cơm, thịt kho trứng, khổ qua xào… Sau bữa ăn, công nhân nghỉ trưa được khoảng 1 giờ thì nhiều người có biểu hiện đau bụng, nôn ói và được đưa xuống bộ phận y tế của công ty để kiểm tra.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, số lượng công nhân bị đau bụng, nôn ói tăng lên rất nhiều nên công ty đã tổ chức đưa công nhân đến bệnh viện để điều trị.

Tại Phòng khám đa khoa Medic cơ sở 2 Bình Dương, số lượng công nhân nhập viện quá đông, gây quá tải nên các bác sĩ phải bố trí nệm để công nhân nằm dưới sảnh để cấp cứu.

Công nhân nam bị đau bụng khá nhiều Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Bác sĩ Trần Hữu Nhơn, Giám đốc Medic cơ sở 2, cho biết: “Theo ghi nhận từ các bệnh nhân thì số lượng công nhân bị nôn ói không nhiều nhưng công nhân bị đau bụng khá nhiều, do đó có thể nghi ngờ món thịt kho mà công nhân đã ăn không đảm bảo”.

Bác sĩ ở phòng khám Medic chăm sóc cho phụ nữ mang thai nghi bị ngộ độc Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Theo các bác sĩ, sau khi được sơ cứu, tình hình sức khỏe của nhiều công nhân đã được ổn định. Một số ca có biểu hiện bệnh nặng và phụ nữ có thai được lưu giữ lại bệnh viện để theo dõi.

Chiều tối cùng ngày, Chi cục ATVSTP Bình Dương đã đến lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi kiểm tra, xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.