Hàng trăm học sinh ký đơn kiến nghị xin nghỉ học thêm

12/10/2017 10:56 GMT+7

Hàng trăm em học sinh khối 12 trường THPT Lê Lợi (TP.Pleiku, Gia Lai) đã đồng loạt ký vào đơn phản đối việc dạy tăng tiết, tăng buổi của ban giám hiệu nhà trường.

Sáng 11.10, thầy Ngô Văn Lễ, Hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi  xác nhận có sự việc trên xảy ra ở trường.
Trước đó, ngày 10.10, hơn 160 em học sinh của trường THPT Lê Lợi đồng loạt kí vào đơn kiến nghị gửi lên ban giám hiệu nhà trường, đồng thời phát tán đơn kiến nghị này lên mạng xã hội để gây sức ép đối với nhà trường.
Cụ thể, trong đơn kiến nghị nêu rõ, học sinh không có nhu cầu học tăng tiết, tăng buổi tại trường tuy nhiên nhà trường vẫn bắt buộc học sinh phải đăng ký học 2 buổi/ngày. Như vậy nhà trường đã tự quyết và thiếu tôn trọng học sinh.
Thêm vào đó, các em học sinh còn cho rằng nhà trường tăng số lượng tiết học gây áp lực cho học sinh. Số tiết học tại trường tuy nhiều nhưng chất lượng học tập không đảm bảo. Nhà trường không phân loại đối tượng học sinh dẫn đến việc quá sức với một số bạn này hoặc không cần thiết với một số bạn khác.
Ngoài ra, các em còn đưa ra lý do nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện cho con em theo học 2 buổi/ngày. Các em cần ở nhà phụ giúp cha mẹ nên việc đi học 2 buổi/ ngày là rất tốn thời gian. Theo các em, việc học tăng giờ vừa tốn thời gian của bản thân, tốn thời gian đưa đón của phụ huynh vừa phải nộp học phí tăng giờ.
Đơn kiến nghị của các em học sinh khối lớp 12 trường THPT Lê Lợi
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, thầy Ngô Văn Lễ cho biết mọi hoạt động dạy thêm, học thêm tại trường đều tuân thủ theo quy định của Bộ giáo dục. Cuối năm học 2016 - 2017, nhà trường đã cho họp phụ huynh lấy ý kiến và tại đây, tất cả phụ huynh đều đồng ý cho con em học tập tại trường 2 buổi/ngày. Nhận được sự đồng ý của phụ huynh, nhà trường mới tổ chức tăng số lượng tiết học lên 2 tiết mỗi ngày, mỗi tháng tăng 48 tiết để đáp ứng đủ lượng kiến thức cho các em tham gia kì thi quốc gia. Về phần học phí tăng tiết, các em chỉ phải đóng 240.000 đồng/ tháng, riêng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào thiểu số sẽ được miễn giảm 50% học phí.
Cũng theo thầy Lễ, việc học thêm tại trường mang lại chất lượng cao hơn so với học thêm bên ngoài vì thầy cô trong trường biết rõ học sinh yếu môn gì, yếu như thế nào để bổ sung kiến thức cho các em. Bên cạnh đó khi các em đến trường học tập, giữa nhà trường và phụ huynh có thể phối hợp quản lý các em chặt chẽ hơn.
“Thực sự khi đọc đơn kiến nghị của các em khiến bậc thầy cô như chúng tôi cảm thấy rất buồn. Chúng tôi luôn lo lắng cho các em trong khi đó các em lại nghĩ chúng tôi tổ chức học thêm để thu tiền. Có thể các em bị một số người đang tổ chức dạy chui ở bên ngoài tác động nên mới viết đơn kiến nghị này”, thầy Lễ nói.
Sáng 12.10, Bà Trần Thị Thu Hà, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Gia Lai, cho biết hiện Sở vẫn chưa nắm được sự việc.
Bà Hà cũng cho biết thời gian tới, Sở sẽ yêu cầu trường THPT Lê Lợi báo cáo lại sự việc rồi mới có hướng xử lý, giải quyết. Tuy nhiên theo quy định chung của ngành giáo dục, nhà trường có chức năng dạy thêm học thêm để nâng cao kiến thức cho học sinh và việc này hoàn toàn đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.