Hành lang an toàn đường sắt thành nơi trồng rau, nuôi gà

22/03/2011 16:05 GMT+7

(TNO) Tại nhiều đoạn đường sắt giao nhau với đường bộ trên địa bàn Q.3, Phú Nhuận, Gò Vấp (TP.HCM), người dân chiếm dụng trồng rau, nuôi gà…

Ngày 22.3, Ban An toàn giao thông TP.HCM phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn các quận trên.

Tại gác chắn Bà Xếp (km 1725 + 521) đường Trần Văn Đang (đoạn giao nhau giữa đường sắt, nằm trên địa bàn Q.3), đoàn công tác thuộc Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM) kiến nghị giải tỏa nhà số 43677/1 đường Trần Văn Đang, nhằm đảm bảo tầm nhìn cho xe cộ qua lại tại đoạn giao nhau giữa đường sắt và đường bộ. 


Hành lang an toàn đường sắt được một số người dân quây lại nuôi gà chọi - Ảnh: Trần Duy

Đoàn cũng đề nghị phía công ty quản lý đường sắt sửa chữa hàng rào bị hư hỏng.

Phía đường sắt đã đề nghị ngành giao thông thành phố cải tạo hệ thống đường bộ, đoạn giao với đường sắt nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu Bắc-Nam chạy qua đây. 


Chữ trên bảng tuyên truyền an toàn giao thông rơi rụng hết phân nửa - Ảnh: Trần Duy

Theo ghi nhận của đoàn công tác trong sáng 22.3, dọc theo tuyến đường sắt qua địa bàn Q.3, Phú Nhuận, Gò Vấp, vẫn còn tồn tại nhiều đường mở tự phát do người dân tạo ra gây mất an toàn.

Nhiều nơi, hàng rào chắn được người dân “khoanh vùng” làm nơi phơi phóng quần áo; có nơi còn được quây thành chuồng nuôi gà chọi hoặc trồng rau ngay trong hành lang an toàn đường sắt. 


Rào chắn đường sắt được tận dụng làm hàng rào phơi đồ - Ảnh: Trần Duy

Trước đình Phú Nhuận, hai đoạn rào chắn đường sắt đã được người dân tự ý mở làm nơi qua lại.

Theo nhận định của một cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, lối mở tự phát này gây nguy hiểm cho người dân trong khu vực, nhất là trẻ em hiếu động thường qua lại đoạn đường này.

Tương tự, góc đường giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh dẫn vào chợ Trần Hữu Trang (P.11, Q.Phú Nhuận, thuộc km 1724 + 820) bị cột điện che khuất tầm nhìn đối với người đi đường.

Tại đây, lớp bê-tông trong lòng tà vẹt đường sắt lún xuống (do quá trình sử dụng) là những cái bẫy, gây kẹt bánh xe đối với phương tiện qua lại.


Đoạn giao nhau giữa đường Trần Hữu Trang và đường sắt được người dân thắp nhang cầu cho những nạn nhân xấu số bị tàu lửa đâm phải - Ảnh: Trần Duy

Đoạn đường này thường xuyên có người qua lại và nhiều đoàn tàu chạy nhưng không có rào chắn đảm bảo an toàn giao thông.

Bảng cảnh báo, tuyên truyền giao thông đặt tại đây cũng “chữ mất, chữ còn”.

Tình trạng phổ biển tại các đoạn đường song hành đường sắt trên địa bàn Q.3, Phú Nhuận là cột điện lấn chiếm hết lối đi khiến nhiều người không ngại nguy hiểm băng ngang đường sắt. 


Một trong những đoạn đường giao nhau giữa đường bộ và đường sắt được cảnh bảo nguy hiểm trên địa bàn Q.Phú Nhuận - Ảnh: Trần Duy

Ông Lê Minh Triết, Phó phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ cho biết, trên địa bàn Q.Phú Nhuận, Q.3 mặc dù ngành giao thông đã làm rào chắn và bàn giao cho địa phương quản lý nhưng nhiều đoạn rào không được khóa lại.

“Đoàn sẽ tập hợp ý kiến của các đơn vị liên quan để trình Sở GTVT và lãnh đạo UBND TP.HCM xem xét”, ông Triết nói.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.