H.Củ Chi phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng nhiều nhất TP.HCM

10/08/2020 19:27 GMT+7

Trong khi H.Củ Chi phạt người dân không đeo khẩu trang ở nơi công cộng nhiều nhất TP.HCM thì một số quận, huyện khác như Q.9, Nhà Bè, Cần Giờ chưa phạt trường hợp nào.

Tại buổi họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 10.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm việc nhắc nhở, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Kể từ ngày 5.8 đến nay, TP.HCM đã xử phạt 841 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền hơn 160 triệu đồng. Đáng chú ý, H.Củ Chi xử phạt nhiều nhất trong 24 quận, huyện, với 123 trường hợp. Q.9 cùng 2 huyện Nhà Bè và Cần Giờ chưa phạt trường hợp nào.

Không đeo khẩu trang làm lây lan Covid-19 có thể bị xử lý hình sự

Ngoài việc xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu Công an TP.HCM kiểm tra, rà soát kỹ người nước ngoài tạm trú quá thời hạn TP.HCM và áp dụng biện pháp trục xuất ngay đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Cán bộ UBND P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM lập biên bản xử phạt một trường hợp không đeo khẩu tra nơi công cộng.

Ảnh: Sỹ Đông

“Phải kiên quyết xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, cần thiết xem xét xử lý hình sự các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly, tập trung đông người, chống người thi hành công vụ”, ông Phong nhấn mạnh.

Bản tin Covid-19 ngày 10.8: Ngăn dịch bệnh 'bùng nổ' diện rộng

Đại diện Sở Tư pháp TP.HCM cho biết hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xử lý hành chính với lỗi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch” với mức phạt cao nhất 300.000 đồng/ người.
Đối với người từ chối, trốn tránh cách ly, Sở Tư pháp cho hay cán bộ, công chức UBND cấp xã cần lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển hồ sơ cho Chủ tịch UBND cấp huyện hoặc Chánh thanh tra Sở Y tế để xử phạt. Hành vi này có thể bị phạt từ 5-10 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự.
Liên quan đến việc chuẩn bị đón tiếp người trở về từ Đà Nẵng, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh thông tin trong số hơn 51.000 người từ Đà Nẵng về, y tế đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 45.000 người.

Gần 6.000 người từ Đà Nẵng về TP.HCM chưa xét nghiệm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.