Hé lộ những người trong 'clip chặt đầu, mổ bụng cá heo' lan truyền trên Facebook

15/11/2016 13:32 GMT+7

Ông Trí cho biết, không biết ai là người đăng hình ảnh chặt đầu mổ bụng cá heo lên Facebook, vì sự việc diễn ra cách đây 4 - 5 năm.

Sáng 15.11, Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc phối hợp với Phòng kinh tế H.Phú Quốc, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường Công an tỉnh Kiên Giang có buổi làm việc với thuyền trưởng Trần Cao Trí (40 tuổi), ngụ tại khu phố 9, thị trấn Dương Đông, H.Phú Quốc.
Cơ quan chức năng đang làm việc với ông Trí (sáng 15.11) Ảnh: Xuân Lam

Ông Trí là con của chủ tàu Thủy Trí (KG 93102 - TS), chiếc tàu xuất hiện trong đoạn clip bắt cá heo chặt đầu mổ bụng được đăng trên Facebook và cũng là người trực tiếp điều khiển tàu.
Tại cơ quan Công an, bước đầu ông Trần Cao Trí khai nhận việc bắt cá heo chặt đầu mổ bụng trên tàu cá của gia đình ông là có thật. Thời điểm xảy ra vụ việc là tháng 4.2012. Lúc đó, tàu của gia đình ông Trí đang đánh bắt cá tại vùng biển Camphuchia (có hợp đồng đánh bắt cá tại Campuchia), khi kéo lưới có dính cá heo nặng khoảng 30 - 40 kg. Tuy nhiên, khi đưa lên bờ thì cá heo đã chết.
Thấy vậy ông Trí bỏ đi ngủ, trong khi đó những ngư dân khác như: Tình, Địa, Tuấn, Khanh (4 trong 5 người tham gia giết cá heo; có ảnh đăng trên Facebook) xẻ thịt phơi khô.
Hiện những người này đã không còn đi biển cho gia đình ông Trí nữa mà đã đi làm ăn nơi khác.
Ông Trí cho biết thêm, không biết ai là người đăng hình ảnh chặt đầu mổ bụng cá heo lên Facebook, vì sự việc diễn ra cách đây 4 - 5 năm.
Hiện các đơn vị lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.