Hệ thống báo cháy ở chung cư 18 tầng tại Cần Thơ không hoạt động

Mai Trâm
Mai Trâm
05/04/2018 05:10 GMT+7

Người dân tại chung cư (CC) Tây Nguyên Plaza (đường Võ Nguyên Giáp, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) đang sống trong lo sợ vì hệ thống báo cháy tại CC không còn hoạt động.

Tòa nhà CC Tây Nguyên Plaza là căn hộ cao cấp, tổ hợp văn phòng được đưa vào hoạt động từ năm 2008, quy mô 18 tầng nổi, 1 tầng hầm với 216 căn hộ, hiện chỉ 120 căn hộ có người ở.
Ngoài ra, có hơn 30 chuyên gia nước ngoài thuê căn hộ ở 3 tầng. Năm 2017, Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ kiểm tra tòa nhà này đã ra quyết định xử phạt về lỗi không kiểm tra bảo dưỡng hệ thống phương tiện PCCC định kỳ. Đến ngày 30.3, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, lập biên bản vi phạm và nêu 5 kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện. Sau đó lực lượng PCCC ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ đầu tư 15 triệu đồng về lỗi làm mất, hỏng hoặc làm mất tác dụng phương tiện PCCC. Tuy nhiên, theo Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, hiện chủ đầu tư của tòa nhà này đã về TP.HCM nên chưa thực hiện các kiến nghị về an toàn PCCC của lực lượng chức năng.
Đại tá Vũ Văn Tảo, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ, ngày 4.4 cho biết hệ thống PCCC tại tòa nhà Tây Nguyên Plaza hiện đã hư hỏng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục, sửa chữa. Cảnh sát PCCC TP đang mời chủ đầu tư đến làm việc, nếu họ không đến sẽ báo cáo UBND TP có biện pháp xử lý.
Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều hộ dân tại CC cho biết cư dân đã có đơn phản ánh đến cơ quan chức năng vì hệ thống PCCC và báo cháy không còn hoạt động. Nhiều người còn phản ánh việc thang máy thường xuyên bị ngừng hoạt động, người dân bị kẹt bên trong phải bấm chuông, điện thoại gọi bảo vệ mới thoát ra được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.