Hết làm lãnh đạo vẫn còn ‘quyền’

10/04/2014 02:50 GMT+7

Mặc dù từ tháng 1.2014, Tỉnh ủy Cà Mau có văn bản trả lời chưa tái bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở Nội vụ đối với ông Huỳnh Anh Kiệt để chờ làm rõ một số sai sót của ông này trong quá trình công tác.

Thế nhưng, ngày 3.4, Giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau ký Thông báo số 70 gửi Bộ Nội vụ, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phòng Nội vụ các huyện, TP về việc phân công phụ trách công tác trong ban giám đốc Sở; trong đó ông Kiệt được phân công trực tiếp phụ trách Văn phòng sở, Phòng pháp chế, Phòng xây dựng chính quyền giống như thời điểm ông còn đương chức.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau có báo cáo kết quả kiểm điểm đối với ông Huỳnh Anh Kiệt do lợi dụng em ruột là Chủ tịch UBND xã Quách Phẩm (H.Đầm Dơi) để được nhận 900 m2 đất và “phù phép” để hoạt động bến phà sông Cái Nháp vào năm 2007 rồi giao khoán lại cho người khác. Tháng 12.2009, Sở GTVT thu hồi giấy phép hoạt động bến phà, nhưng ông Kiệt tiếp tục để vợ đứng tên đầu tư vị trí mới và cho người khác thuê lại để thu lợi. Ông Kiệt còn để vợ tham gia nhận đất rừng trái phép hơn 3 ha ở H.Đầm Dơi. Ngoài ra, vợ chồng ông Kiệt còn làm giả hợp đồng cho thuê bến phà nhưng Cơ quan CSĐT Công an H.Đầm Dơi cho rằng việc làm giả giấy tờ này không nhằm mục đích thực hiện hành vi trái pháp luật nên không khởi tố vụ án…

Ngày 9.4, trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Hoàng Bé, Giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau, nói: “Đây chỉ là phân công nội bộ nhưng các chuyên viên không biết nên gửi đi các nơi như thế và Sở đã chỉ đạo thu hồi thông báo lại”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.