Hiệu trưởng cũng bị hành hung

01/04/2010 00:13 GMT+7

Một ngày sau khi bị các nữ học sinh đánh hội đồng ngay trong lớp học, Võ Thị Thanh Thảo - HS lớp 8A3 trường THCS Lê Lai, Q.8 TP.HCM đã kể lại việc mình bị đánh.

Theo Thảo, nguyên nhân của trận đòn này là do mình học giỏi và bị cho là chảnh.

Xin lỗi vẫn bị đánh...

Ngày 31.3, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Thảo đã kể lại câu chuyện của mình với giọng yếu ớt và nét mặt vẫn còn đầy sợ hãi: “Thúy Tuyền và Thanh Tú là 2 học sinh cá biệt nhất lớp, học yếu nhất lớp và cũng là “đàn chị” của trường. Em và các bạn trong lớp hầu như không dám nói chuyện hay quan hệ gì với 2 bạn đó. Tuy nhiên, hôm đó trong giờ chuyển tiết em có đi ngang qua chỗ 2 bạn Tuyền và Tú liền bị 2 bạn đó lớn tiếng nói rằng em nhìn 2 bạn với thái độ kênh kiệu. Thế là trong giờ ra chơi, em bị 2 bạn chặn đánh ngay trong lớp bằng cách nắm tóc em đập đầu vào cạnh bàn, dùng đầu gối đập vào mặt em và dùng cùi chỏ chấn vào lưng vào bụng em. Khi tỉnh lại em thấy mình nằm trong phòng y tế, toàn thân đau đớn, ê ẩm”. Thảo cho biết thêm: Do giờ ra chơi nên trong lớp không có giáo viên. Khi em bị đánh, cả lớp đứng nhìn mà không có ai dám can ngăn vì Tuyền và Tú rất dữ dằn nên các bạn rất sợ bị trả thù.


Ông Ngô Đức Bình, Hiệu trưởng trường THCS Lê Lai - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nói về vụ việc, ông Ngô Đức Bình - Hiệu trưởng trường THCS Lê Lai, Q.8 cho biết nguyên nhân của việc đánh nhau là do hai học sinh cá biệt Tuyền và Tú cho rằng Thanh Thảo học giỏi mà... chảnh. Ông Bình thông tin thêm: Trong giờ học hôm 30.3, Tuyền đã viết thư chuyền tay hăm đánh Thanh Thảo, Thảo đã viết lại rằng: “em van xin hai chị đừng đánh em, em xin lỗi”. Thế nhưng lời xin lỗi đó đã không được 2 học sinh cá biệt này chấp nhận và cho Thảo biết thời gian bị đánh cụ thể là vào giờ ra chơi. Lúc nhà trường biết sự việc thì em Thảo đã ngất xỉu. Qua tìm hiểu, cha mẹ Tuyền đều chết trong tù khi đang thụ án sử dụng và buôn bán ma túy. Hiện tại Tuyền đang sống với bà ngoại đã già nên không có người quản lý dạy dỗ.

Đánh nhau là chuyện thường ngày

Một thực tế đang diễn ra tại trường THCS Lê Lai, đó là chuyện học sinh bị các “đại ca, đại tỷ” đánh nhưng không ai dám tố cáo với giáo viên hoặc gia đình. Một ngày trước khi xảy ra vụ việc Thanh Thảo bị đánh, Cao Thị Thanh Tú đã đánh một học sinh cùng lớp và người bị đánh cũng không dám báo với nhà trường cho đến khi công an phường khai thác sự việc của Thảo thì mới lòi ra chuyện.

Ngay sáng hôm qua (31.3), Tuyền vẫn tiếp tục đánh một bạn cùng lớp ngay trước cổng trường vì bạn này dám thông báo với cô chủ nhiệm việc Tuyền đánh Thảo.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết ngay cả hiệu trưởng của trường cũng từng bị đánh ngay trước cổng trường vì sự nghiêm khắc của ông trong việc giáo dục học sinh. Năm 2008, ông Bình đã bị đánh đến nỗi phải nhập viện. Ông Bình kể: “Nhiều khi, trên đường đi làm về nhà tôi bị quăng một bịch nước tiểu hay bịch rác vào người. Chính vì vậy mà tôi và các giáo viên khi ra khỏi trường đều phải bịt khẩu trang kín mít để không bị nhận diện”.

Khi được hỏi vấn nạn đánh nhau trong trường trong thời gian gần đây và các biện pháp xử lý, ông Bình suy tư: “Đối với những trường hợp này, nhà trường phải đưa ra hội đồng kỷ luật và hạ hạnh kiểm xuống loại kém. Nhưng nếu hạnh kiểm kém thì bị lưu ban. Bị lưu ban, học sinh sẽ chán nản bỏ học. Nhưng nếu học sinh bỏ học thì UBND phường và nhà trường lại phải tổ chức vận động, thuyết phục gia đình cho các em tiếp tục đi học. Thậm chí có trường hợp phải miễn giảm học phí, hỗ trợ tiền sách vở để các em đến trường. Nên rồi đâu cũng vào đấy. Do vậy, để tránh tình trạng này nhà trường chỉ xếp hạnh kiểm yếu”.

Cần làm rõ vụ gây thương tích cho Bí thư Đoàn trường

Khi đang tổ chức hội trại cho sinh viên (SV), anh Trần Hoài Trung, 27 tuổi, giảng viên tổ Giáo dục pháp luật thể chất kiêm Bí thư Đoàn trường CĐ Kinh tế TP.HCM (P.2, Q.10) đã bất ngờ bị đâm hai nhát dao, làm đứt động mạch và một số dây thần kinh của cánh tay trái.

Đang điều trị trong Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Trung kể: “Ngày 28.3, chúng tôi tổ chức hội trại, để đảm bảo an ninh trật tự và nội quy nhà trường, chúng tôi tiến hành kiểm tra thẻ SV ra vào. Khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, khi tôi đang cùng một thanh niên tình nguyện đứng trực ở cổng trường thì bất ngờ bị một người đâm hai nhát dao vào vai và cánh tay trái rồi nhanh chóng tẩu thoát”. Anh Trung cho hay, trước đó anh đã nhắc nhở một nhóm SV đánh bài ăn tiền (4 nam, 2 nữ) và một SV hút thuốc trong trường đồng thời yêu cầu bảo vệ đến lập biên bản...

Hiện Công an P.2, Q.10 và Công an TP.HCM đã đến trường thu thập thông tin để điều tra vụ việc.

Như Lịch

Thiên Long - Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.