Hố chống hạn nguy cơ gây chết đuối

14/05/2016 11:37 GMT+7

Các hố nước đào để chống hạn đã trở thành những cái bẫy nguy hiểm, gây guy cơ chết đuối cao đối với trẻ em.

Do nắng hạn kéo dài, để cứu các loại cây trồng, nhất là cây cà phê, nhiều hộ dân ở xã Ya Chim, thành phố Kon Tum đã thuê máy cơ giới đào những hố sâu lấy nước tại khu vực thôn Tân An, xã Ya Chim.
Tại hiện trường, hàng chục hố sâu hoắm có độ sâu từ 3 mét trở lên, vách dựng đứng, với diện tích rộng hàng chục m2, đã trở thành những cái bẫy vô cùng nguy hiểm. Nếu không may bị trượt chân xuống thì người và gia súc khó có đường thoát thân.
Đến nay, có khoảng 200 ao, hồ, giếng nước được đào theo kiểu như vậy để lấy nước tưới cà phê.
Ông Hoàng Nguyên Chiến - Chủ tịch UBND xã Ya Chim cho biết xã đã có thông báo về cho các thôn làng, yêu cầu các hộ dân tham gia việc đào ao, đào hồ cần phải cắm biển cảnh báo hồ sâu nguy hiểm và phải rào kín xung quanh, nếu để xảy ra sự cố chết đuối thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Kon Tum đang bước vào mùa mưa, những hố sâu này sẽ vô cùng nguy hiểm nhất là đối với các em học sinh, chỉ sơ sẩy thì hậu quả khó lường.
Trước đó, chiều tối ngày 22.1.2016, em Nguyễn Trọng Phát (9 tuổi, học lớp 3) cùng hai chị em ruột là Phạm Kiều Vi (10 tuổi, học lớp 4) và Phạm Văn Đồng (7 tuổi, học lớp 2) đều là học sinh Trường tiểu học Nay Der, xã Chư Hdrông, thành phố Pleiku (Gia Lai) trong lúc đi chơi không may bị trượt chân ngã xuống hồ nước tưới cà phê, khiến cả ba em chết đuối thương tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.