Hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ thị xã Ba Đồn

(TNO) Chiều nay 2.1, Văn phòng UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đã có quyết định hỗ trợ bước đầu cho các tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Ba Đồn.

(TNO) Chiều nay 2.1, Văn phòng UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đã có quyết định hỗ trợ bước đầu cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Ba Đồn.

 Cảnh hoang tàn sau khi chợ bị cháy
Theo thống kê cuối cùng, có 24 gian hàng của 18 hộ bị cháy, ước thiệt hại khoảng 30 tỉ đồng. UBND thị xã quyết định hỗ trợ trước mắt mỗi hộ 5 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 500.000 đồng/hộ.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, vụ cháy xảy ra vào rạng sáng cùng ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho các tiểu thương khi Tết nguyên đán sắp đến. Nhiều tiểu thương đau xót ngã quỵ khi biết tin hàng hóa trị giá tiền tỉ của mình bị lửa phủ trùm, thiêu rụi.
Chị Võ Thị Quyên, chủ ki ốt số 18, sụt sùi kể lại: “Cả gia đình tôi bao nhiêu vốn liếng đều đổ vào đây với tổng mức gần 2,5 tỉ đồng, chúng tôi mới nhập thêm hàng để phục vụ Tết nguyên đán, giờ mất trắng hết rồi, gia đình bám vào đâu bây giờ”.
Chiều nay, các tiểu thương tiếp tục nhặt nhạnh, thu vén những thứ còn sót lại. Bà con anh em trong gia đình và nhiều tiểu thương khác cũng đến giúp đỡ những người bị nạn với tinh thần tương thân tương ái. 
Tiểu thương thu dọn, tìm kiếm các thứ còn sót lại trong đống tro tàn
Một góc đình trong ngôi chợ bị thiêu rụi
Khu vực bán đồ đắt tiền sầm suất của chợ Ba Đồn giờ đổ nát, nghi ngút khói
Lực lượng công an hỗ trợ thu dọn và kiểm tra hiện trường
Một tiểu thương đau đớn vì mất mát quá lớnMột tiểu thương đau đớn vì mất mát tài sản quá lớn
Ông Nguyễn Chí Lâm, Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết: “Trước sự cố bất ngờ trên, chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng chức năng và các tiểu thương để thu dọn đống đổ nát, hỗ trợ nhằm giúp các tiểu thương sớm ổn định tình hình; đồng thời huy động lực lượng công an đến để bảo vệ hiện trường tránh tình trạng trộm cắp”.
Được biết, chợ Ba Đồn có diện tích hơn 4,5 ha, hiện có 1.200 ki ốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.