Hòa Bình: Xe khách giường nằm lật nghiêng khi đổ đèo, 12 người thương vong

3 Thanh Niên Online
Trong lúc đổ đèo, tài xế không làm chủ được tay lái khiến xe khách đâm liên hoàn vào lan can, rãnh thoát nước ven đường rồi lật nghiêng. Vụ tai nạn khiến 2 người chết, 10 người bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn /// Ảnh Kiều Anh Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Kiều Anh
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh Kiều Anh
Sáng 22.11, một lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an ) cho biết, lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng cùng ngày tại Hòa Bình khiến 12 người thương vong.
Theo vị lãnh đạo, khoảng 1 giờ 20 sáng 22.11, tài xế Nguyễn Đức Phụng (46 tuổi, trú tại xã Phúc Khánh, H.Hưng Hà, Thái Bình) điều khiển xe khách giường nằm (2 chỗ ngồi, 38 gường nằm) mang biển số 20B - 009.11, chở theo 35 hành khách di chuyển trên quốc lộ 6, hướng Sơn La về Hà Nội.
Khi đổ đèo Đá Trắng, đoạn thuộc km 118+500 quốc lộ 6, địa phận xóm Tâm Bát (xã Phú Cường, H.Tân Lạc, Hòa Bình) tài xế Phụng không làm chủ được tay lái khiến xe khách đâm vào hệ thống lan can phòng hộ bằng tôn bên trái đường, sau đó tiếp tục đâm vào rãnh thoát nước bên phải đường rồi lật nghiêng.
Vụ tai nạn khiến ông Lường Văn Mai (52 tuổi, trú xã Chiềng Hắc, H.Mộc Châu, Sơn La) và anh Hoàng Văn Phọng (29 tuổi, trú xã Mường Hung, H.Sông Mã, Sơn La) tử vong tại chỗ; 10 hành khách khác bị thương, được hỗ trợ đưa đi cấp cứu ngay sau đó.
Tại hiện trường, chiếc xe khách hư hỏng nặng, hành lý của hành khách vương khắp quốc lộ.
Nhận được thông tin, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình điều tra, làm rõ vận tốc di chuyển, an toàn kỹ thuật của phương tiện, mặt đường.... để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Trịnhnv

Trịnhnv

Xưa...tài xế xe khách rất có phẩm chất, cả về đạo đức và nghề nghiệp. Bây giờ điều đó còn quá ít, nhiều trường hợp là con nghiện, học lấy bằng lái không chuẩn, tính cách ngông cuồng như giang hồ...
Hoàng Long

Hoàng Long

Có đi đêm trên QL6 về ban đêm mới biết mấy a xe khách chạy ẩu như thế nào, đường thì quanh co, có hôm sương mù tầm nhìn hạn chế mà các anh cứ vù vù, lấn làn vượt ẩu, chưa xảy ra tai nạn mới là lạ.
Nguyễn Định  Hiệp

Nguyễn Định Hiệp

Nếu qui trách nhiệm trước hết người đứng đầu. BTBGTVT.Các ngành hỗ trợ là Công An. Vì sao tôi phát biểu và góp ý như thế. Có cơ sở tôi mới mạnh dạn phê phán như thế. Cung đường nào cũng không an toàn, vạch kẻ mờ nhạt.Nếu BTBGTVT có trách nhiệm thì cứ ngồi trên xe để tài xế chở đi chính BTBGTVT đánh mình xếp loại nào trong năm!? Về Công an giao thông các quốc lộ và các tỉnh thành và các địa phương. Cũng nên nhìn lại từng bản thân và ngành mình, xử lý phạt phương tiện giao thông đã đứng chưa!?.Biển báo vạch kẻ mờ nhạt. Thậm chí mặt đường xe hai bánh xấu xí, hang ổ, cát sạn đầy mặt đường. Thế mà cũng nói an toàn giao thông đường bộ, chỉ biết phạt khi lấn tuyển. Tôi đề nghị hai ngành này nên dừng lại cùng kết hợp và kiểm điểm, rà soát việc tôi góp ý đúng hay sai để cầu thị. Hy vọng báo Thanh Niên nên làm chương trình tiêu đề an toàn giao thông đường bộ đúng thực chất.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm