Hỏa hoạn trong đêm, cả nhà 4 người chết thảm

Phạm Anh
Phạm Anh
06/06/2021 06:31 GMT+7

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà 3 tầng ở TP.Quảng Ngãi, gây ra cái chết thảm cho 4 người trong nhà, gồm 2 vợ chồng, 2 đứa con và thai nhi còn trong bụng mẹ.

Khoảng 0 giờ 52 phút ngày 5.6, lực lượng cảnh sát PCCC TP.Quảng Ngãi nhận được tin báo cháy tại căn nhà số 812 Quang Trung, P.Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), đã điều 1 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 1 xe chuyên dụng cùng 52 cán bộ chiến sĩ đến chữa cháy.
Căn nhà bị cháy có 3 tầng, là một cơ sở kinh doanh đồ điện. Căn nhà chỉ có một cửa chính, không có lối thoát hiểm, nên lực lượng PCCC phải phá vách kính trên tầng 2 để cứu người và tổ chức chữa cháy, chống cháy lan ra khu vực dân cư liền kề.
Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn nhưng 4 người trong nhà đã tử vong, gồm anh Bùi Phước Tiến (35 tuổi) và vợ là chị Bùi Thị Thu Thủy (34 tuổi), hai con là Bùi Phước Tài (6 tuổi) và Bùi Phước Đức (3 tuổi). Ngoài ra, chị Thủy còn đang mang một thai nhi 6 tháng trong bụng.
Anh Phan Thế Quang, hàng xóm của gia đình nạn nhân, cho biết khoảng thời gian trên, anh nghe mùi khét nên ra đường kiểm tra, phát hiện nhà anh Tiến bị cháy. Anh Quang cùng một người bán hủ tiếu đã dùng đá đập cửa nhằm báo hiệu cho người trong nhà nhưng không ai nghe thấy. Khi đang đập cửa thì anh Quang nghe một tiếng nổ lớn. Anh liền gọi cho gia đình nạn nhân qua số điện thoại ghi trên bảng hiệu của cơ sở thì nghe chị Thủy trả lời rằng cháy to quá không ra được, vì còn có hai con nhỏ. “Tôi liền thúc giục chị Thủy chạy xuống tầng 1, nhưng chị Thủy bảo không chạy xuống được. Lúc này thấy xe cứu hỏa đang chạy tới, tôi bảo chị Thủy nhúng khăn ướt rồi trùm cho các cháu, đợi người cứu”, anh Quang kể lại.
Hiện trường vụ hỏa hoạn
Ông Huỳnh Khanh, ở cùng P.Chánh Lộ, thì xót xa: “Phát hiện vụ cháy, bà con trong phố la hét, kêu gọi lực lượng chữa cháy mau cứu người. Thế nhưng khi lực lượng cứu hỏa leo lên tầng 2 đập vách kính, đưa được 4 người ra ngoài thì tất cả đã tử vong”.
Còn ông Bùi Quang Long, cha của chị Thủy, đau đớn cho biết vào khoảng nửa đêm, nghe chị Thủy gọi điện nói là nhà cháy rồi, ông vội vàng chạy đến, thấy lửa cháy trong nhà mà bất lực, không biết cách nào vào cứu được.
Ngay trong sáng qua 5.6, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Trước mắt tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để lo mai táng cho các nạn nhân, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy.

Lực lượng chữa cháy phản ứng chậm chạp, thiếu chuyên nghiệp?

Theo một clip dài khoảng 1 giờ ghi lại cảnh chữa cháy căn nhà nói trên mà chúng tôi có được, thì khi cảnh sát PCCC đến hiện trường, loay hoay rất lâu mà vẫn chưa phá cửa sắt phía dưới. Cảnh sát PCCC chỉ đưa vòi nước phun qua cửa sắt. Khi ngọn lửa bùng lên trong nhà, cửa sắt vẫn chưa phá xong. Đến khi cửa sắt bị phá, thì chỉ có một vòi nước đưa vào dập lửa, trong khi xe chữa cháy tại hiện trường có đến 4 chiếc.
Trong clip, có tiếng nhiều người dân la lớn rằng thang để ngoài xe làm gì, sao không đưa vào để lên tầng 2 cứu người, thì lực lượng chữa cháy mới đưa vào. Tuy nhiên việc phá vách kính cũng rất loay hoay. Tại tầng 2, khi ngọn lửa bùng ra đỏ rực thì kính mới phá được. Sau đó một vòi nước đưa lên phun vào bên trong. Đến khi đưa được 4 nạn nhân trong nhà ra ngoài, thì cả 4 người đều đã tử vong. Theo nhận định ban đầu, các nạn nhân tử vong do bị ngạt.
Nhiều người dân cho hay, nhìn cách chữa cháy của lực lượng PCCC rất ức chế, vì xử lý tình huống chậm chạp. Chiều tối cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên về những bức xúc của người dân, ông Đặng Văn Minh cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi báo cáo toàn bộ diễn biến của công tác chữa cháy sáng 5.6. Ông Minh cho biết ông cũng đã xem qua clip chữa cháy thì thấy lực lượng chữa cháy thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.