Hoãn xét xử vụ khủng bố Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

26/09/2017 11:41 GMT+7

Do nhân chứng quan trọng trong vụ án không có mặt nên phiên tòa xét xử bị cáo nhắn tin khủng bố Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh không diễn ra như dự kiến.

Sáng nay (26.9), Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã quyết định chấp nhận đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân hoãn phiên xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố và không tố giác tội phạm. Nguyên nhân là do ông Ngô Thành Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Trục vớt luồng hạ lưu, đã có đơn xin được vắng mặt do xuất cảnh đi Trung Quốc có việc riêng và 1 nhân chứng khác là Ngô Xuân Tùng vắng mặt không lý do.
Trước đó, ngày 9.8, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh cũng đã dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này, nhưng sau đó đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Cáo trạng vụ án này xác định, Nguyễn Trọng Phương có Công ty TNHH Song Lộc miền Bắc, chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi. Trong quá trình làm ăn, Phương có quan hệ với ông Ngô Thành Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty trục vớt luồng hạ lưu. Tháng 9.2015, Công ty TNHH Song Lộc miền Bắc xin UBND tỉnh Bắc Ninh nạo vét và tận thu sản phẩm trên sông Đuống, thuộc địa bàn Bắc Ninh quản lý, nhưng không được tỉnh này cho phép. Trong khi đó, đầu năm 2016, doanh nghiệp của ông Ngô Thành Sơn lại được UBND tỉnh Bắc Giang cấp phép nạo vét và tận thu sản phẩm trên sông Cầu, thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang quản lý.
Giữa Phương và ông Sơn đã xảy ra bất đồng khi Phương cho rằng mình đã giúp ông Sơn được cấp phép nhưng không được chia phần. Cũng trong giai đoạn này, UBND tỉnh Bắc Ninh có nhiều văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường thủy có biện pháp tạm dừng nạo vét trên sông Đuống vì gây ra sạt lở bờ đê sông Đuống thuộc địa phận tỉnh.

tin liên quan

Ai đứng sau vụ đe dọa lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh
Đã có ít nhất 10 cán bộ, chuyên viên các sở ngành, thậm chí cả lãnh đạo cao nhất của UBND tỉnh Bắc Ninh bị những kẻ lạ mặt nhắn tin đe dọa, khiến UBND tỉnh phải có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc.
Qua các mối quan hệ xã hội, Phương quen biết Trần Anh Thuận, Phó giám đốc Công ty xuất nhập khẩu và vận tải Khánh Nguyên. Phương biết giữa Trần Anh Thuận và ông Ngô Thành Sơn có mâu thuẫn trong kinh doanh nên nảy sinh ý định rủ Thuận tham gia âm mưu nhắn tin đe dọa khủng bố tinh thần lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, cụ thể là ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh này.
Ngày 16.1, Phương nhắn tin qua Zalo cho Trần Anh Thuận, hướng dẫn Thuận mua một máy điện thoại và sim điện thoại mới, đồng thời cung cấp số điện thoại của ông Nguyễn Tử Quỳnh, ông Nguyễn Hồng Sơn để Thuận nhắn tin. Phương hướng dẫn Thuận mang máy điện thoại đến gần nhà ông Sơn vứt bỏ để hướng mũi điều tra vào ông Ngô Thành Sơn. Nhưng do Thuận không thực hiện, nên đến ngày 23.1, Phương đi ô tô từ Hà Nội về thành phố Bắc Ninh, đến gần khu vực nhà riêng của ông Ngô Thành Sơn, rồi dùng điện thoại, sim rác nhắn liên tục 10 tin có nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần tới điện thoại của ông Nguyễn Tử Quỳnh và ông Nguyễn Hồng Sơn, rồi vứt điện thoại xuống sông phi tang.
Sau khi nhận tin nhắn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi Thủ tướng đề nghị chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra. Trong quá trình này, ông Ngô Thành Sơn tiếp xúc với Trần Anh Thuận và biết sự việc nêu trên, nên đã tố cáo tới cơ quan công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.