Hoãn xử vụ 'bị đánh chết sau khi CSGT đo nồng độ cồn'

18/11/2015 20:36 GMT+7

Chủ tọa phiên tòa ra thông báo hoãn xử sơ thẩm vụ án 'cố ý gây thương tích' đối với bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên thượng úy CSGT Công an quận Tân Bình, TP.HCM)

Chủ tọa phiên tòa ra thông báo hoãn xử sơ thẩm vụ án 'cố ý gây thương tích' đối với bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (35 tuổi, nguyên thượng úy CSGT Công an quận Tân Bình, TP.HCM) 

Theo dự kiến, ngày mai (19.11), TAND TP.HCM sẽ xét xử xử sơ thẩm vụ án "cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như  và 4 đồng phạm gồm: Nguyễn Minh Chung, Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương, Trần Đức Vững. Tuy nhiên, luật sư của bị cáo Như có đơn xin hoãn phiên tòa nên chủ tọa Vũ Thanh Lâm đã ra thông báo hoãn.
Theo cáo trạng, bị cáo Như đóng vai trò chủ mưu, ra lệnh cho các bị cáo còn lại đánh, gây ra cái chết cho ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) sau khi ông này cự cãi với tổ CSGT của Như đang làm nhiệm vụ.
Cụ thể, đêm 25.6.2014, tổ tuần tra Đội CSGT do Như làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại giao lộ đường Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Qúy (phường 13, quận Tân Bình) thì phát hiện ông Chín có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện. Ông Chín không đồng ý ký tên vào biên bản, đứng la lối, chửi bới lại với tổ CSGT.
Lúc sau, Như gọi điện cho Chung đến dằn mặt, đuổi ông Chín đi để tổ tuần tra làm việc. Khi đi, Như gọi điện rủ thêm hai bị cáo còn lại cùng tham gia. Tuy nhiên, ông Chính đã tử vong sau khi được phát hiện và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
Sau đó, Hạnh và Vương đến Công an quận Tân Bình đầu thú. Tiếp theo, Chung, Vững bị bắt khẩn cấp. Ngày 11.9.2014, Như bị tước danh hiệu công an nhân dân, ngày 7.11.2014 bị khởi tố, bắt tạm giam.
Cáo trạng cho biết Như không nhận đã dùng điện thoại gọi Chung đến để đánh thị uy ông Chín. Như khai, chỉ nhờ Chung đến giúp đỡ CSGT đưa ông Chín về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.