Học sinh lớp 7 bắn chết bạn: Lên facebook học cách chế tạo súng

26/12/2014 20:10 GMT+7

(TNO) Theo khai nhận của V.Đ.N (14 tuổi, học sinh lớp 7) tại cơ quan công an, em đã lên mạng xã hội facebook học cách chế tạo súng hơi cồn rồi mua dụng cụ, ống nước nhựa, cồn, bi ve về nhà tự làm được 3 khẩu.

(TNO) Liên quan đến vụ một  học sinh lớp 7 bắn chết bạn, chiều 26.12, ông Trần Minh Hùng, Trưởng Công an xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết em V.Đ.N (14 tuổi, học sinh lớp 7) đã tự chế tạo ra khẩu súng làm chết em T.Q.V (12 tuổi, học sinh lớp 6).

Vụ học sinh lớp 7 bắn chết bạn học: Lên fabook học cách chế tạo súng 1Anh Hiệu đau đớn trước cái chết của đứa con trai duy nhất
Tại cơ quan công an, N. khai nhận khoảng một tháng trước, em lên mạng xã hội facebook học cách chế tạo súng hơi cồn rồi mua dụng cụ, ống nước nhựa, cồn, bi ve về nhà tự làm được 3 khẩu.
Sáng 24.12, N. lấy 3 khẩu súng cùng 6 bạn khác tụ tập trước nhà mình để chuẩn bị đi bắn chim, trong đó có một khẩu đã nạp 2 viên đạn bằng bi thủy tinh.
Sau khi bắn thử thấy đạn không lên nòng, N. tháo một viên đạn ra. Lúc em V. đến, N. không nhớ trong súng vẫn còn một viên đạn nên dí súng vào đầu bạn bóp cò đùa giỡn. Súng phát nổ, viên đạn bi thủy tinh xuyên qua đầu làm V. tử vong.
Ông Hùng cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, một số người dân trong xã đã tự nguyện giao nộp 8 khẩu súng bắn hơi cồn tự chế khác. Công an xã Hòa Sơn đã chuyển giao số súng này cho Công an huyện Krông Bông.
Vụ học sinh lớp 7 bắn chết bạn học: Lên fabook học cách chế tạo súng 2Khu vực xảy ra vụ nổ súng làm em V. tử vong
Anh Trần Văn Hiệu (49 tuổi, ngụ thôn 7, xã Hòa Sơn) và vợ là chị Nguyễn Thị Hà (47 tuổi) có 5 người con, trong đó em T.Q.V là con út, đồng thời là con trai duy nhất.
Trong ngôi nhà nhỏ nằm sâu hút trong xóm nghèo, chị Hà đau đớn nói: “Tôi đang đi làm thuê, thấy con gái hớt hải chạy ra báo tin cháu V. bị bạn nghịch súng bắn chết. Ban đầu V. được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Krông Bông, rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhưng không qua khỏi".
Anh Hiệu cũng nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi cố gắng lắm mới sinh được đứa con trai, năm nào cháu cũng đạt danh hiệu học sinh khá giỏi nên dù nghèo khổ vẫn thấy hạnh phúc. Ai ngờ... Tôi không trách cháu N., chỉ buồn là cha mẹ cháu biết con làm súng mà không ngăn cản”.
Bà Dương Thị Bích Nga, Phó trưởng thôn 7, cho biết gia đình cháu V. rất khó khăn, anh Hiệu và chị Hà quanh năm đi làm thuê. Cách đây 2 năm, anh chị cũng bị mất đi một con gái do cháu mắc bệnh hiểm nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.