Học sinh tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Phụ huynh lo lắng, tự đưa con đi học

Trần Cường
Trần Cường
07/08/2019 10:02 GMT+7

Sau sự việc học sinh lớp 1 Trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón dẫn đến tử vong, nhiều phụ huynh lo lắng đã tự đưa con đến trường. Thậm chí, có phụ huynh đã nghĩ tới việc cho con chuyển trường.

Sáng 7.8, có mặt tại Trường Quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội), phóng viên ghi nhận nhiều phụ huynh hoang mang khi sự việc một học sinh lớp 1 của trường bị bỏ quên trên xe đưa đón, dẫn tới tử vong, xảy ra vào buổi học thứ 2 của năm học mới.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Tự đưa con trai đến trường, chị Lê Thị Kim Cúc (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hôm đầu con chị đi học cũng gặp sự cố về việc xe đưa đón học sinh.

“Khoảng 16 giờ chiều 5.8, tôi nhận được thông báo từ nhà trường rằng không thấy con mình xuống xe. Tôi lo lắng hỏi tại sao lại không thấy con đâu, con mới vào lớp 1, trong khi là buổi đi học đầu tiên, làm sao con biết đường mà không có người phụ trách đưa con từ lớp xuống xe? Lúc này, cô mới bảo đang đi tìm con. Rất may, không có sự việc gì xảy ra!”, chị Cúc cho hay.

Trường Quốc  tếGateway

Ảnh Trần Cường

Khi nghe thông tin một bạn cùng khóa con trai bị để quên trên xe dẫn đến tử vong, trong khi chính con trai mình cũng gặp sự cố ngay từ ngày đầu đến lớp, chị Cúc đã tự đưa con đi học, đồng thời nhĩ tới việc cho con theo học một trường khác an toàn hơn.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Theo chị Cúc, việc giao nhận học sinh của nhà trường có vấn đề. Chị Cúc cho rằng, nhà trường chưa bài bản trong khâu đưa đón học sinh. Bên cạnh đó, năng lực quản lý của nhà trường cũng không được như kỳ vọng, mặc dù cơ sở vật chất rất tốt.
“Sau sự việc một bạn cùng trường bị mất, chắc tôi mất tiền cũng sẽ cho con nghỉ học. Số tiền đó không thể bù cho mình được đứa con khác. Việc để quên một học sinh trên xe để cháu tử vong thì không thể chấp nhận được”, chị Cúc bày tỏ.

Yêu cầu nêu rõ quy trình đưa đón học sinh

Cùng tâm trạng lo lắng, anh Ngô Thành Đạt (39 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), có con đang học lớp 2 tại trường, cho biết sáng nay vợ anh đưa con bằng xe riêng đến lớp. Theo anh Đạt, sự việc để quên trẻ em trên xe anh đã từng nghe qua, nhưng đó là ở nước ngoài, chứ chưa từng nghĩ xảy ra ở Việt Nam, mà lại đúng ngôi trường mà con trai mình đang theo học.
“Bình thường, buổi sáng gia đình sẽ đưa con đi học, nhưng lúc về, con tôi sẽ được xe buýt nhà trường đưa về. Hôm qua, nghe tin sự cố cháu L., tôi đã ngay lập tức gọi điện về nhà xem con mình đã về chưa”, anh Đạt nói.

Khu vực cổng ra vào của Trường Quốc tếGateway

Ảnh Trần Cường

Anh Đạt cho biết, trong sáng nay, phía phụ huynh sẽ làm việc với nhà trường, yêu cầu trả lời rõ quy trình đưa đón học sinh. Sự việc xảy ra là bài học rất lớn đối với công tác quản lý xe buýt của không chỉ riêng Trường Quốc tế Gateway, mà cho tất cả các trường đang dùng dịch vụ xe buýt bên ngoài.
Theo anh Đạt, việc quản lý dịch vụ này cần bài bản, phối hợp, kiểm tra chéo cẩn thận và không thể coi thường.
“Trong buổi họp sáng nay, chúng tôi sẽ có những câu hỏi đặt ra để kiểm tra về vấn đề xe đưa đón xem cụ thể quy trình như thế nào, đồng thời, kiểm tra tính an toàn về những vấn đề khác nữa của nhà trường”, anh Đạt cho hay.

Học sinh lớp một bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong

Trước đó, khoảng 16 giờ 10 chiều 6.8, trong quá trình đưa học sinh về,Trường Quốc tế Gateway phát hiện học sinh L.H.L (6 tuổi), là học sinh lớp 1 của trường, nằm bất tỉnh trên xe.
Cháu L. được đưa đi cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng tím tái. Tại Bệnh viện E Hà Nội, các bác sĩ đã tích cực cứu chữa cho cháu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Đám tang cháu L.H.L tại quê nhà

Ảnh Gia đình cung cấp

Biên bản làm việc giữa nhà trường và gia đình tại bệnh viện cũng nêu rõ, trong buổi học, giáo viên phát hiện học sinh vắng mặt trong lúc điểm danh và có báo tới hệ thống quản trị nhà trường. Phía lái xe cũng xác nhận, học sinh này đã bị “để quên” trên xe đưa đón.
Đến khoảng 21 giờ 30 tối cùng ngày, thi thể cháu L. được đưa về nhà tang lễ để làm các thủ tục pháp y, làm rõ nguyên nhân tử vong.
Khoảng 7 giờ 30 sáng nay, 7.8, thi thể cháu L. được đưa về quê tại xã Nga Thanh (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) để tổ chức tang lễ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.