Hội đồng Bầu cử Quốc gia kiểm tra công tác bầu cử tại Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
23/04/2021 18:04 GMT+7

Chiều 23.4, Đoàn công tác của Thường vụ Quốc hội do ông Bùi Văn Cường, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia, dẫn đầu về kiểm tra công tác bầu cử tại Bình Thuận .

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử Bình Thuận, hiện Bình Thuận đã hoàn thành việc hiệp thương theo đúng tiến độ mà Hội đồng Bầu cử Quốc gia yêu cầu. Toàn tỉnh có 114 đơn vị bầu cử cấp huyện, 806 đơn vị bầu cử cấp xã và có 820 tổ bầu cử ở 10 đơn vị hành chính cấp huyện.
Cũng theo báo cáo, công tác giới thiệu người ứng cử còn hạn chế như giới thiệu nhân sự không đúng cơ cấu; có nơi công tác của người được giới thiệu không đủ 50% cử tri tham dự; có đơn vị được phân bổ đại biểu nhưng không giới thiệu được người ra ứng cử (Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh). 

Ông Bùi Văn Cường làm việc với Ủy ban Bầu cử phường Xuân An, TP.Phan Thiết trước khi đến làm việc với Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Thuận

Ảnh: Quế Hà

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra giám sát, ông Bùi văn Cường biểu dương công tác chuẩn bị của Ủy ban Bầu cử của tỉnh Bình Thuận trong thời gian qua.
Tuy nhiên, ông Bùi Văn Cường lưu ý Bình Thuận phải hết sức tập trung vì thời điểm này là cao điểm của cuộc bầu cử. Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Thuận phải tăng cường công tác giám sát, kiểm tra cụ thể đến từng điểm bầu cử ở cơ sở, không được chủ quan lơ là dù chỉ là yếu tố nhỏ nhất.
Ông Bùi Văn Cường đặc biệt lưu ý Bình Thuận phải kiểm soát tốt công tác an ninh trật tự, không được để xảy ra điểm nóng trong giai đoạn này. Đặc biệt, ông Bùi Văn Cường lưu ý Bình Thuận làm thật tốt công tác tuyên truyền đến người dân, không để các phần tử lợi dụng tự do, dân chủ để chống phá cuộc bầu cử các cấp sắp diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.