Hội Nông dân TP.HCM vẫn kiện Vedan

28/07/2010 19:03 GMT+7

(TNO) Hôm nay 28.7, Công ty Vedan VN đã có công văn gửi UBND TP.HCM nêu mức bồi thường đồng ý trả cho nông dân H.Cần Giờ (TP.HCM) là 30 tỉ đồng, trả góp trong 2 kỳ. >> Vedan bất ngờ tăng số tiền hỗ trợ lên 130 tỉ đồng / Hội Nông dân TP.HCM quyết định khởi kiện Vedan / Vedan lại "cò kè" mức bồi thường / Hội Nông dân TP.HCM sẽ khởi kiện Vedan trong tuần tới

Vedan sẽ chuyển 50% số tiền (15 tỉ đồng) trong vòng 7 ngày. Còn 50% số tiền còn lại sẽ chuyển vào ngày 10-14.1.2011.

Trong văn bản gửi UBND TP.HCM, Vedan cho rằng hoạt động kinh doanh của công ty đang gặp rất nhiều khó khăn nên xin UBND TP.HCM cho "thêm một cơ hội, hỗ trợ nhanh chóng giải quyết thuận lợi vụ việc này, để công ty có thể tiếp tục kinh doanh tại VN và tạo được điều kiện thuận lợi cho sự phát triển tương lai của công ty".

Trước động thái này, trả lời Thanh Niên Online, luật sư Nguyễn Văn Hậu, đại diện cho Hội Nông dân TP.HCM, nông dân H.Cần Giờ, khẳng định quan điểm: Đây không phải là vấn đề mặc cả. Nhiều cơ hội hòa giải đã được mở ra nhưng Vedan không có thiện chí mà cứ cò kè mức bồi thường (từ 1,7 tỉ đồng, đến 7 tỉ đồng, 12 tỉ đồng rồi gút lại 16 tỉ đồng ở cuộc họp ngày 22.7).

Cho đến nay, khi thấy các bộ ngành họp bàn để giải quyết vụ việc, Vedan mới đưa ra mức 30 tỉ đồng. Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn tính toán thiệt hại của Viện Môi trường - Tài nguyên (45,7 tỉ đồng) và mức bồi thường mà người nông dân H.Cần Giờ yêu cầu là 107 tỉ đồng.

"Vấn đề cần đặt ra trong vụ việc này là đạo lý và trách nhiệm. Họ không thiện chí thì mình không nói chuyện hòa giải, thương lượng nữa mà hãy để tòa án quyết định. Chúng tôi đang củng cố hồ sơ và sẽ nộp đơn ra tòa vào tuần sau", luật sư Hậu khẳng định.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.