Hội thảo lý luận giữa Đảng Cộng sản VN và Đảng Nhân dân cách mạng Lào

Sáng 3.8, tại H.Phú Quốc (Kiên Giang) diễn ra hội thảo lý luận lần thứ 5 giữa Đảng Cộng sản VN và Đảng Nhân dân cách mạng Lào với chủ đề “Phát triển nhanh, bền vững”.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư và ông Kikeo Khaykhamphithune, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên huấn T.Ư, Chủ tịch Hội đồng khoa học xã hội quốc gia Lào cùng chủ trì hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Văn Thưởng khẳng định hội thảo lần này là hoạt động có giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc, diễn ra trong năm kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác VN - Lào... Đây cũng là dịp để các nhà khoa học hai nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về lý luận và thực tiễn trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi nước, đặc biệt là việc phát triển bền vững theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
Ông Kikeo Khaykhamphithune đánh giá cao chủ đề hội thảo, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc trong quá trình đổi mới và hội nhập của cả hai nước. Ông đã nêu rõ những nhận thức của Đảng Nhân dân cách mạng Lào về phát triển bền vững.
Tại hội thảo, các bên đã tham gia thảo luận, trao đổi kiến thức, bài học và kinh nghiệm về mặt lý luận và thực tiễn của hai Đảng về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.