Hôm nay, hợp long hầm Thủ Thiêm

21/09/2010 00:30 GMT+7

Là hạng mục quan trọng nhất của Dự án xây dựng đại lộ Đông Tây, hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn sẽ được hợp long nối 2 bờ vào sáng hôm nay 21.9.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP.HCM cho biết, sau công đoạn thi công đốt hợp long, từ nay đến khi hoàn thành dự án, một khối lượng công việc không kém phần quan trọng và phức tạp phải tiếp tục được triển khai bao gồm: tập trung xử lý các vấn đề kỹ thuật bên trong và ngoài 4 đốt hầm, triển khai gói thầu lắp đặt các thiết bị cơ điện bên trong hầm, chuẩn bị bộ máy quản lý, vận hành hệ thống và hoàn tất thi công tuyến đường mới Thủ Thiêm.

Từ tháng 10.2010 đến tháng 3.2011 sẽ triển khai công tác lắp đặt thiết bị cho hệ thống cung cấp điện, hệ thống thông gió, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều khiển và giám sát, hệ thống thoát nước, các thiết bị an toàn. "Chúng tôi hướng tới mục tiêu đưa công trình hầm vượt sông Sài Gòn và toàn tuyến đại lộ Đông Tây với tổng chiều dài 22 km vào sử dụng, phục vụ nhân dân TP trong quý 2/2011", ông Lương Minh Phúc cho hay.

Tin, ảnh: Mai Vọng - Diệp Đức Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.