Hôm nay, khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VIII Hội Nhà báo Việt Nam

13/08/2005 00:18 GMT+7

*Thay "quy ước" bằng "quy định" về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Sau 2 ngày họp trù bị, hôm nay 13.8, Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ VIII chính thức khai mạc tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội. Trong số 366 đại biểu của đại hội có 58 đại biểu nữ, 333 người là đảng viên, 12 đại biểu là người dân tộc ít người.

Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa VII nhận xét: Cùng với sự phát triển nhanh các loại hình báo chí và những tiến bộ về công nghệ làm báo, đội ngũ các nhà báo Việt Nam cũng đã có bước phát triển nhanh về số lượng và trưởng thành về chất lượng, về trình độ và năng lực nghiệp vụ. Đến nay, cả nước đã có trên 13.000 nhà báo chuyên nghiệp. Trong đó, số nhà báo có trình độ đại học báo chí, đại học các chuyên ngành khác và trình độ trên đại học chiếm 78%.

Một nội dung đặc biệt quan trọng tại đại hội lần này là sẽ thông qua bản Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam thay cho bản Quy ước về tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của báo chí Việt Nam. Trong các phiên họp trù bị, các đại biểu đã thông qua bản quy định này gồm 9 điểm như: tuyệt đối trung thành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn gắn bó với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân; hành nghề trung thực, khách quan; sống lành mạnh, trong sáng, không được lợi dụng nghề nghiệp để vụ lợi và làm trái pháp luật; gương mẫu chấp hành pháp luật, làm tròn nghĩa vụ công dân, làm tốt trách nhiệm xã hội...

Trong phiên họp trù bị hôm qua 12.8, đại hội đãä bầu Ban Chấp hành khóa VIII gồm 43 người, tăng 4 người so với khóa VII.

Tuyết Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.