Hôn mê sâu do đuối nước, người nhà cương quyết đưa bé 8 tuổi về nhà

23/08/2016 10:41 GMT+7

Ngày 23.8, nguồn tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ (BS) đã khuyên can gia đình cho bé N.Đ.K tiếp tục ở lại điều trị nhưng gia đình cương quyết xin đưa bé về nhà.

Cách đây gần 3 tháng, bé K. (8 tuổi, H.Củ Chi, TP.HM) cùng bạn chơi gần bờ kênh và bị ngã xuống kênh. Bạn bé K. biết bơi và được một số người gần đó phát hiện vớt lên. Khi lên bờ thì bé này mới nói còn K. ở dưới. Mọi người tìm vớt bé K. lên và chuyển vào Bệnh viện H.Củ Chi cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.
Bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1, mặc dù các BS đã dùng mọi biện pháp hồi sức, dùng thuốc kích thích tim nhưng bệnh nhi đã hôn mê, di chứng não, viêm phổi… Các BS đã tập cho bé cai máy thở, nhưng khi rút ống thì bé không thể tự thở được và tình trạng không hồi phục.
Trong 3 tháng hè, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 6 trẻ bị ngạt nước, trong đó có 2 trẻ ngạt ở hồ bơi (một trẻ tử vong trước nhập viện, một trẻ nặng xin về và một trẻ đang nằm viện nhưng rất nặng). Trong khi đó, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng tiếp nhận 5 trẻ ngạt nước, một trẻ nặng xin về (tử vong), đáng chú ý là có 3 trẻ ngạt nước trong… thau và 2 trẻ trong hồ bơi.
TS-BS Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết dù trẻ đã bắt đầu nhập học nhưng theo kinh nghiệm của ông, cứ gần đến ngày khai giảng thì cũng có vài trường hợp ngạt nước cấp cứu, một phần là do gia đình chủ quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.