Hưng Yên: Xác định thêm 29 cháu bé bị sùi mào gà

Vũ Hân
Vũ Hân
19/02/2019 06:51 GMT+7

Cơ quan công an xác định có thêm 29 bé trai khác, ngoài 103 bé được xác định trước đó, từng đến chữa trị tại cơ sở của bà Hiền và bị sùi mào gà .

Sau 5 tháng kể từ ngày TAND tỉnh Hưng Yên trả hồ sơ để điều tra bổ sung do xuất hiện các nạn nhân mới, Viện KSND tỉnh này vừa hoàn tất cáo trạng bổ sung, truy tố bà Hoàng Thị Hiền (50 tuổi, trú tại H.Khoái Châu, Hưng Yên) về tội vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh trong việc làm lây bệnh sùi mào gà cho hàng trăm cháu nhỏ.
Theo đó, cơ quan công an xác định có thêm 29 bé trai khác, ngoài 103 bé được xác định trước đó, từng đến chữa trị tại cơ sở của bà Hiền và bị sùi mào gà. Tuy nhiên, chỉ có 14 gia đình trong số 29 trường hợp đề nghị xử lý, buộc bà Hiền phải bồi thường tổng số tiền hơn 41 triệu đồng chữa trị.
Đến nay có 117 cháu nhỏ được xác định thương tổn, trong đó có bé tổn thương 6% đến 28%; 3 bé gia đình từ chối giám định... Tổng chi phí để điều trị cho các cháu là gần 1 tỉ đồng, trong đó Bệnh viện Da liễu T.Ư hỗ trợ miễn phí hơn 600 triệu.
Trước đó, tại phiên tòa mở ngày 27.9.2018, do nhiều gia đình lần đầu tới trình tài liệu, chứng minh từng đưa con em tới khám chữa tại cơ sở của bà Hiền, nên tòa đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung để đảm bảo quyền lợi của các nạn nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.