Huy động máy xúc và chó nghiệp vụ tìm kiếm nạn nhân

16/04/2012 12:00 GMT+7

(TNO) Sáng sớm 16.4, 6 chú chó nghiệp vụ được đưa vào tham gia công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở mỏ than Phấn Mễ, Thái Nguyên.

>> Hiện trường vụ sạt lở bãi thải mỏ than Phấn Mễ
>> Phế thải mỏ than sạt lở chôn vùi 7 người

Sau một hồi lâu tìm kiếm, do lớp đất đá phủ lấp quá dày nên biện pháp chó nghiệp vụ không phát huy hiệu quả. Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang khẩn trương đào bới hiện trường.

Sáng nay, có thêm 3 máy xúc được huy động đến hiện trường, nâng tổng số lên 6 máy xúc và một máy ủi tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân.

 

 

 
Hiện nay có tổng cộng 6 máy xúc và 1 máy ủi tham gia đào bới đất đá tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Lê Quân

 
Người dân đang dõi theo nhất cử nhất động công tác cứu hộ - Ảnh: Lê Quân

 
Núi đất đá thải vẫn còn cao khiến người dân lo lắng sẽ còn tiếp tục sạt lở - Ảnh: Lê Quân

Hiện tại, lực lượng đào bới bằng cuốc xẻng đã dừng hoạt động, nhường chỗ cho máy móc đào bới.

Theo một số thành viên của đội cứu nạn, điều khó nhất hiện nay là chưa xác định được vị trí các nạn nhân nằm, do đất đá đã vùi lấp hoàn toàn những ngôi nhà, đường đi, cây cối, và khi sạt lở, đất đá cuốn các ngôi nhà trôi hàng trăm mét. 

Ông Đặng Viết Thuần, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn làm việc không nghỉ. 

* Trước đó, rạng sáng 15.4, vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại bãi thải mỏ than Phấn Mễ thuộc Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên khiến 14 nhà dân ở xóm Khuôn 1, xã Phục Linh (H.Đại Từ, Thái Nguyên) bị chôn vùi.

Đất đá sạt lở đã chôn vùi 7 người, trong đó 1 người đã chết, 1 người bị thương, 5 người còn lại mất tích dưới đống đổ nát, đến 23 giờ đêm qua 15.4 vẫn chưa tìm được.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.