Kẻ nhắn tin dọa giết Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT gửi thư xin lỗi

16/06/2017 19:46 GMT+7

Sau khi bị Công an tỉnh Hà Tĩnh triệu tập vì thực hiện 43 cuộc gọi và nhắn tin đe dọa hai cán bộ điều tra thuộc Công an tỉnh này, Bùi Thanh Hiền đã gửi đơn xin lỗi và hứa sẽ không tái phạm.

Chiều 16.6, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa nhận được đơn xin lỗi của Bùi Thanh Hiền (37 tuổi, ngụ tại xã Hương Trạch, huyện.Hương Khê, Hà Tĩnh) - người nhắn tin và gọi điện thoại dọa giết thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng An ninh điều tra (PA92) - Phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra và đại úy Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45).
Trong đơn xin lỗi gửi tới Ban giám đốc Công tỉnh Hà Tĩnh, thượng tá Tuấn và đại úy Thanh, Bùi Thanh Hiền thừa nhận hành vi của mình và trình bày: “Do không làm chủ được dẫn đến có lời nói thiếu văn hóa với anh Thanh và anh Tuấn, trong lúc anh Thanh và anh Tuấn là cán bộ Công an nhân dân. Tôi biết lời nói của tôi là làm sai trái làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành Công an nhân dân và uy tín của anh Thanh và anh Tuấn. Nay tôi viết đơn này thành thật xin lỗi trước ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và anh Thanh, anh Tuấn về lời nói thiếu văn hóa của tôi. Tôi hứa từ nay sẽ không tái diễn việc này để ảnh hưởng đến cá nhân, cơ quan, tổ chức”.
Đơn xin lỗi của Hiền gửi tới Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ điều tra Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho hay: “Việc Hiền có đơn xin lỗi sau khi xúc phạm, chửi bới hai cán bộ điều tra là việc làm của người có lỗi và là quyền tự do của cá nhân. Tuy nhiên, căn cứ vào hành vi của Hiền, Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ xử lý người này theo đúng pháp luật”.
Trước đó, ngày 15.6, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đã triệu tập Hiền lên lấy lời khai.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa 4.6, sau khi hoàn thành công tác tại huyện Hương Khê, đại úy Thanh vào một quán ăn trên địa bàn để ăn cơm thì vô tình gặp Hiền. Tại đây, Hiền chửi bới và dùng lời lẽ công kích đại úy Thanh. Sau khi đại úy Thanh bỏ đi, Hiền gọi điện thoại liên tục và nhắn tin đe dọa. Tương tự, trong hai ngày 3 - 4.6, Hiền dùng nhiều số điện thoại thực hiện 43 cuộc điện thoại và nhắn tin chửi bới, dọa giết thượng tá Tuấn.
Trước đó, vào tháng 11.2014, thượng tá Tuấn và đại úy Thanh thụ lý, thực hiện việc điều tra vụ án do Hiền và đồng bọn dùng gậy bi-a đánh gãy tay một thầy giáo cấp 2 trên địa bàn. Sau khi gây án, Hiền bỏ trốn sang Lào, đến tháng 11.2016 về đầu thú. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Hiền để điều tra về tội cố ý gây thương tích. Tháng 4.2017, TAND huyện Hương Khê đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt Hiền 20 tháng tù giam, cho hưởng án treo về tội danh trên. Theo tài liệu của cơ quan công an, năm 2008, Hiền từng bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 36 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Từ ngày ra tù cho đến nay, Hiền đã gây ra 14 vụ đánh người, bắt giữ người trái phép, cưỡng đoạt tài sản và bảo kê đòi nợ thuê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.