Kết luận sai phạm của nguyên Trưởng công an TP Biên Hòa

25/12/2010 01:32 GMT+7

Công an tỉnh Đồng Nai vừa có kết luận chính thức về những sai phạm trong quá trình công tác và quan hệ với các đối tượng là tội phạm (trong 2 băng nhóm xã hội đen do Long “Thanh” và Hưng “vườn điều” cầm đầu mà Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá hồi tháng 4.2010) đối với thượng tá Nguyễn Thành Long, nguyên Trưởng công an TP Biên Hòa.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc công an Đồng Nai cho biết, công an tỉnh đã xác định thượng tá Long có quan hệ trên mức bình thường với Long “Thanh”. Trong quá trình đương chức, thượng tá Long và Long “Thanh” nhiều lần gặp nhau tại Công an TP Biên Hòa và nhà riêng.

Trong số 14 vụ án do 2 băng nhóm xã hội đen này gây ra, xem xét lại quá trình điều tra của Công an Biên Hòa cho thấy có dấu hiệu bỏ sót tội phạm, trong đó có 3 vụ Long “Thanh” gặp thượng tá Long để can thiệp trực tiếp.

Điển hình trong vụ cháu ruột của thượng tá Long phạm tội cố ý gây thương tích cho một nạn nhân với tỷ lệ thương tật 34% nhưng không khởi tố vụ án. Thiếu tướng Khánh cho biết, Công an tỉnh Đồng Nai đang xem xét hình thức kỷ luật đối với thượng tá Long. Đồng thời xem xét một số sai phạm của thượng tá Trương Quốc Hiếu, Phó trưởng công an Biên Hòa và một số điều tra viên của Công an Biên Hòa.

B.Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.