Kẹt xe trong hầm Thủ Thiêm

25/11/2011 22:46 GMT+7

(TNO) Tối nay (25.11), hầm chui vượt sông lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á - hần Thủ Thiêm - đã bị kẹt xe.

(TNO) Tối nay (25.11), nhiều người lũ lượt chạy xe vào hầm Thủ Thiêm (TP.HCM) đã gây ra ùn tắc giao thông ngay trong hầm.

>>“Phạt nóng” người vi phạm giao thông trong hầm Thủ Thiêm
>> Lưu thông qua hầm Thủ Thiêm như thế nào?
>> Lái xe ẩu trong hầm Thủ Thiêm sẽ bị truy tố

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, từ 19 giờ tối, các phương tiện giao thông, đặc biệt là xe gắn máy từ Q.1 qua hầm Thủ Thiêm đổ về Q.2 bắt đầu tăng mạnh.

Đồng thời, giao thông ngay tại đầu hầm Q.1 cũng hỗn loạn do một số xe gắn máy quay đầu xe không đúng nơi quy định ngay tại ngã ba Võ Văn Kiệt - Ký Con (thay vì tại điểm quay đầu xe dưới cầu Ông Lãnh), quẹo trái từ đường Phó Đức Chính để vào hầm Thủ Thiêm.


Lượng xe gắn máy ùn ùn đi vô hầm Thủ Thiêm vào mỗi tối, cua quẹo không đúng quy định

Lưu lượng xe gắn máy vào hầm tăng vọt đã gây kẹt xe trên làn đường xe 2 bánh ngay phía trong hầm Thủ Thiêm từ 19 giờ đến gần 21 giờ.

Nhiều người nao núng đã bấm còi, rồ ga và cố chen xe lên trong hầm.

Trước tình hình trên, Đội CSGT Bến Thành và Rạch Chiếc đã phải điều động thêm lực lượng đến mỗi đầu hầm để điều tiết giao thông, xử lý các sự cố.


Kẹt xe ngay trong hầm tối 25.11

Mỗi đầu hầm có đến 3-5 mô tô chuyên dụng của CSGT chốt chặn. Một chiến sĩ CSGT của Đội Bến Thành cho biết, toàn bộ các mô tô ca 1 buổi tối của đội này đều phải có mặt tại hầm Thủ Thiêm để điều tiết xe cộ.

Phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận, trong những ngày qua, sau khi hầm Thủ Thiêm được khánh thành, nhiều người dân TP đã nô nức đổ về hầm như "trẩy hội". Nhiều người cho biết họ chỉ đi tham quan cho biết hầm chui lớn nhất Đông Nam Á và đầu tiên của cả nước chứ không phải do nhu cầu giao thông hay có việc phải đi qua tuyến đường hầm.


Với sự điều tiết của CSGT, xe cộ đã được "giải phóng" ra khỏi hầm

Bên cạnh đó, dọc bên lề đường ngay tại đầu hầm Q.2, vào mỗi tối, không ít người đã tấp lên lề dừng lại hóng mát ngay khi ra khỏi hầm.

Theo ghi nhận của Đội CSGT Bến Thành, lượng xe qua hầm Thủ Thiêm vẫn tiếp tục gia tăng sau vài ngày thông xe, nhất vào buổi tối. Đặc biệt, tối nay là tăng cao nhất, ước chừng có đến hàng ngàn phương tiện qua hầm trong thời gian từ 19-21 giờ.


Nhiều người tụ tập dọc lề đường đầu hầm Q.2 để hóng mát mỗi tối

Trước đó, vào chiều 23.11, nhằm đảm bảo giao thông an toàn trong hầm Thủ Thiêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các đơn vị chức năng có liên quan nghiêm khắc xử phạt các vi phạm giao thông trong hầm.


Cả trẻ em cũng tụ tập đá banh ngay đường dẫn vào hầm

Được biết, hai màn hình lớn sẽ được lắp đặt bên ngoài hai đầu hầm Thủ Thiêm (TP.HCM). Qua đó, CSGT có thể theo dõi các hành vi vi phạm được ghi nhận bằng hệ thống camera trong hầm truyền trực tiếp ra hai màn hình này. Người điều khiển phương tiện giao thông trong hầm nếu vi phạm sẽ bị CSGT xử phạt “nóng” ngay khi vừa ra khỏi hầm.

Lãnh đạo đội CSGT Bến Thành cho biết, việc xử phạt dự kiến tiến hành vào đầu tuần tới.

Bài, ảnh: Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.