Khắc phục tình trạng thất thoát, lãng phí của doanh nghiệp nhà nước

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/10/2018 07:02 GMT+7

Đó là yêu cầu được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra khi phát biểu tại buổi ra mắt của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp diễn ra chiều qua (30.9) tại Hà Nội.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của ủy ban trong quản lý các doanh nghiệp trọng yếu, then chốt của kinh tế VN, Thủ tướng yêu cầu ủy ban bổ sung, hoàn thiện chiến lược phát triển cho các tập đoàn, tổng công ty thuộc thẩm quyền quản lý nếu thấy cần thiết. Tiếp tục công việc sắp xếp, đổi mới và cổ phần hóa doanh nghiệp với tốc độ nhanh hơn, chất lượng hơn.
Đối với các bộ ngành, theo người đứng đầu Chính phủ, không phải chuyển giao 19 tập đoàn, tổng công ty về ủy ban thì vai trò, trách nhiệm của các cơ quan này giảm xuống mà cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế quản lý nhà nước trong ngành, lĩnh vực của mình để tạo môi trường, không gian hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thuận lợi. Thủ tướng đề nghị các bộ có doanh nghiệp được chuyển giao cần phối hợp với ủy ban để chuyển giao ngay, không để chậm trễ, phức tạp, sai sót xảy ra, không để khoảng trống pháp lý, ảnh hưởng đến công tác quản lý vốn nhà nước, tiến trình cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, tổng công ty.
Đối với các tập đoàn, tổng công ty sẽ chuyển giao về ủy ban, Thủ tướng yêu cầu cần phối hợp trong công tác chuyển giao, kịp thời báo cáo ủy ban những vấn đề, vướng mắc phát sinh. “Hãy chống tình trạng tham nhũng, tiêu cực, sân trước sân sau, người nhà trong kinh doanh và không để phức tạp xảy ra như một số vụ việc mà chúng ta đã vấp phải”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.