Hoá đơn bữa ăn của đoàn khách đến từ Đồng Nai
Hoá đơn bữa ăn của đoàn khách đến từ Đồng Nai
Việc đoàn khách du lịch đến từ Đồng Nai tố nhà tàu chặt chém bữa cơm 8 triệu trên vịnh Hạ Long là do "cò mồi" bán tour và tự mang đồ xuống tàu phục vụ.
 
Ngày 15.11, Ban Quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết kết quả điều tra bước đầu vụ đoàn khách Đồng Nai bị chặt chém trong "bữa cơm hơn 8 triệu" trên vịnh Hạ Long là do đã thoả thuận với "cò mồi' mà không phải là người của nhà tàu.
Cụ thể, vào khoảng 10 giờ ngày 11.11, anh Nguyễn Đình Tuyên đến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, cùng đoàn khách gồm 8 người xuống tàu Hồng Long QN - 4266 tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu để đi vịnh Hạ Long.
Trước khi xuống tàu, một thành viên trong đoàn là anh Vũ Xuân Dũng (địa chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh) đứng ra giao dịch với bà Nguyễn Thị Bảo Yến (địa chỉ tổ 4, khu 1, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) và thỏa thuận giá thuê tàu đi thăm vịnh là 2,6 triệu đồng, có ăn trưa trên tàu theo thực đơn gồm cá song, thuỷ sâm, mực ống, cơm rau. Anh Dũng đã đồng ý và ký tên vào hóa đơn báo giá.
Ông Phạm Đình Huỳnh, Phó Ban quản lý vịnh Hạ Long, cho biết bước đầu đoàn liên ngành của thành phố Hạ Long khi kiểm tra tàu Hồng Long đã xác nhận nhà tàu có đầy đủ các điều kiện để vận chuyển khách tham quan vịnh Hạ Long. Trên tàu có niêm yết giá các dịch vụ, giá niêm yết cũng phù hợp với hóa đơn báo giá cũng như hóa đơn thanh toán. Tiền công nấu ăn dưới tàu và việc thanh toán các dịch vụ khác của đoàn khách đều thông qua bà Nguyễn Thị Bảo Yến.
Khi được hỏi về dịch vụ ăn uống trên tàu, ông Nguyễn Hồng Việt, chủ tàu Hồng Long, cho biết đội tàu nhận lại khách từ bà Nguyễn Thị Bảo Yến với giá 2 triệu đồng. “Toàn bộ hải sản là do du khách thoả thuận với chị Yến, không liên quan đến nhà tàu, chúng tôi chỉ cho họ nấu nhờ, riêng tiền bia chúng tôi đã niêm yết giá rõ ràng, khách chấp nhận thì sử dụng, không thì thôi”, ông Việt cho biết.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết, đơn vị này đã có nhiều nỗ lực để ngăn nạn "cò mồi" khách tham quan vịnh Hạ Long nhưng không thể kiểm soát được hết và một số nhóm khách đã "mắc bẫy". Vì vậy, vị lãnh đạo này cũng cảnh báo các du khách cần vào cảng tàu mua vé, đồng thời tìm hiểu các thông tin đã được niêm yết để tránh những sự cố như trên.
Về phía nhà tàu Hồng Long, Ban Quản lý vịnh Hạ Long xác nhận không có lỗi trong sự việc mà chỉ là đơn vị nhận hợp đồng vận chuyển khách. Tuy nhiên, cơ quan này cũng chấn chỉnh và yêu cầu nhà tàu Hồng Long cũng như các nhà tàu khác cần hỗ trợ du khách nhiều hơn trong những tình huống tương tự. 
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng cho biết, cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long cũng sẽ tiếp tục làm việc với bà Nguyễn Thị Bảo Yến để làm rõ hơn vụ việc.

Lã Nghĩa Hiếu

Bạn đọc phản hồi (21 nhận xét)

Trần Văn Minh

Nhà tàu nói vậy thật vô trách nhiệm. Du lịch Hạ Long phải có văn hoá chung. Tự dưng một bà ở đâu mang hải sản xuống tàu, nấu nhờ rồi bao nhiêu du khách phải chịu. Tàu chỉ biết việc vận chuyển? Vậy là không có trách nhiệm gì. Việc này khác gì việc nhà xe khách để cờ bạc bịp lên xe rồi nói không liên quan.

Ton Anh

Bài báo trước thì nói có nhà tàu liên tục gọi điện thoại để thoả thuận, bây giờ thì lại nói do cò mồi... Tóm lại là nhà em không bao giờ đi du lịch Hạ Long...Bye bye...

Gái Nguyễn

Không lẽ nhà tàu Hồng Long ko biết bọn cò mồi là ai??

athanh

Cái này chù tàu phải chịu trách nhiệm

Tuấn

Bây giờ ăn uống phải mặc cả, hỏi giá và thậm chí xuống bếp kiểm tra, yêu cầu cân những món mình đặt mua...

Khanh

Hỏi giá trước hãy coi chừng bọn xã hội đen đầy bạn ơi.Tôi đã bị một lần rồi.Không đi hạ long nữa.

kiencon

Pó tay.com!

Bình luận