Khai mạc Hội nghị cấp bộ trưởng ASEAN chống tội phạm xuyên quốc gia

30/11/2005 00:40 GMT+7

Sáng 29.11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị cấp bộ trưởng các nước ASEAN chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 5 (AMMTC-5) với 200 đại biểu đến từ 13 nước để bàn về các biện pháp, cơ chế hợp tác thực thi pháp luật đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia; xây dựng hiệp ước ASEAN về chống khủng bố, tăng cường hợp tác trong khu vực vì mục tiêu "ASEAN bình yên, đoàn kết và phát triển".

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó thủ tướng Vũ Khoan nhiệt liệt chào mừng các đoàn đại biểu và nhấn mạnh: "Chính phủ Việt Nam mong rằng hội nghị sẽ bàn thảo và thỏa thuận những biện pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh sự hợp tác trong lĩnh vực phòng chống tội phạm xuyên quốc gia một cách có hiệu quả nhất. Đó là những biện pháp gia tăng sự trao đổi thông tin, dự báo tình hình, cùng nhau phòng ngừa, phát hiện nguồn gốc, truy quét tội phạm, hợp tác tư pháp, dẫn độ tội phạm, đào tạo nhân lực...".

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh phát biểu: "Khủng bố và các loại tội phạm xuyên quốc gia đang là nguy cơ lớn đối với hòa bình, an ninh của mỗi nước cũng như cả khu vực. Chúng ta cần hợp tác, phối hợp hành động trong khuôn khổ song phương và đa phương để quá trình chống khủng bố có hiệu quả tốt". Hội nghị AMMTC-5 sẽ diễn ra trong 3 ngày.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.