Khám xét nhà nguyên PCT UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn liên quan đến Vũ 'nhôm'

18/03/2019 10:35 GMT+7

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, được cho là có liên quan đến vụ Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ 'nhôm'.

[VIDEO] Vì sao nguyên Phó chủ tịch Đà Nẵng liên quan đến Vũ “nhôm” bị khám xét nhà?
Lúc 10 giờ 30 phút ngày 18.3, trả lời PV Thanh Niên, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng xác nhận, lực lượng công an TP.Đà Nẵng đã phối hợp với cán bộ Bộ Công an tiến hành khám xét nhà của ông Nguyễn Ngọc Tuấn, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và một số cán bộ của TP.
Theo tài liệu PV Thanh Niên có được, những sai phạm của ông Nguyễn Ngọc Tuấn chủ yếu dính đến việc tham mưu cho UBND TP.Đà Nẵng bán nhà, đất công sản.
Trong giai đoạn 2006 – 2014, dưới thời cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh (giai đoạn 2006-2011) và cựu Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến (giai đoạn 2011-2014), ông Nguyễn Ngọc Tuấn vai trò chịu trách nhiệm việc quản lý Sở Xây dựng với chức vụ Giám đốc Sở (giai đoạn 2002-2012) và Phó chủ tịch UBND TP (từ 2012 đến nay) đã có nhiều tham mưu trong việc bán nhà đất công sản cho Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm) gây thất thoát lớn nguồn ngân sách.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn từng được phân công phụ trách và chỉ đạo các lĩnh vực: quản lý đô thị; quản lý đất đai; quản lý chất lượng công trình xây dựng, an toàn lao động, vệ sinh môi trường các dự án đầu tư và công trình xây dựng trên địa bàn (không phân biệt nguồn vốn đầu tư); Tài nguyên và Môi trường; Giao thông vận tải; Các dự án phát triển giao thông; Quản lý chung cư và nhà ở xã hội; Chỉ đạo công tác đền bù giải tỏa, bố trí tái định cư; duyệt bố trí tái định cư đối với các hộ nằm trong diện giải tỏa theo quy định trong phương án được duyệt; Phê duyệt thiết kế kỹ thuật-Thiết kế bản vẽ thi công, dự toán các dự án.
Đáng chú ý, Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng (đơn vị sự nghiệp có thu, được thành lập vào năm 2004 theo quyết định của UBND TP.Đà Nẵng có chức năng tổ chức thực hiện và tham mưu cho Sở Xây dựng, UBND TP một số nhiệm vụ) đã đứng ra ký hợp đồng bán hàng loạt nhà, đất công sản.
Trong đó, với vai trò là Giám đốc Sở xây dựng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đã để xảy ra nhiều sai phạm trong công tác tham mưu về việc định giá, hệ số, đấu giá đất…
Trước đó, vào ngày 9.8.2018 vừa qua, liên quan đến việc mua bán nhà công sản của Vũ “nhôm”, Bộ Công an đã tiến hành khám nhà ông Nguyễn Công Lang, nguyên Giám đốc Công ty Quản lý Nhà Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn sinh năm 1958, quê quán: Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam; trình độ học vấn: Kiến trúc sư.
- Tóm tắt quá trình công tác:
+ 1978 đến 1984: Học và tốt nghiệp Khoa Kiến trúc, Trường Đại học Kiev, Ukraine
+ 1985 đến 1997: Làm việc tại các cơ quan chính quyền
+ 1997 đến 2000: Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng
+ 2000 đến 2002: Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng
+ 2002 đến 2.2012: Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng
+ Từ tháng 2.2012: Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng
+ Ngày 19.12.2018, tại kỳ họp thứ 9 HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, các đại biểu đã miễn nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn và bầu Phó chủ tịch mới.
Ông Tuấn đã có quyết định nghỉ hưu kể từ ngày 1.1.2019. Tuy nhiên, ông Tuấn có nguyện vọng cá nhân, ông xin được nghỉ hưu sớm hơn.
HĐND TP Đà Nẵng đã tiến hành bỏ phiếu kín với kết quả có 44/44 phiếu hợp lệ tán thành việc miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Ngọc Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.