Khẩn trương thi công bệnh viện dã chiến chống Covid-19 sức chứa 1.000 giường

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/08/2020 19:43 GMT+7

Theo chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng , bệnh viện dã chiến đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn sẽ được thi công và hoàn thành trong vòng 4 ngày.

Chiều 1.8, các đơn vị thi công đã triển khai thi công, lắp đặt các thiết bị nhằm cải hoán công năng của Cung thể thao Tiên Sơn thành bệnh viện dã chiến phòng chống Covid-19, theo chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng trước đó.

Gấp rút biến "đĩa bay" giữa lòng Đà Nẵng thành bệnh viện dã chiến chống Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, chiều 1.8, nhiều chuyến xe đã đến tập kết vật liệu, thiết bị xung quanh khu vực Cung thể thao Tiên Sơn. Các tốp công nhân khẩn trương cắt, ghép các thanh sắt để lắp đặt thành các các phòng, buồng bệnh bên trong khu vực cung thể thao.

Không gian rộng lớn bên trong Cung thể thao Tiên Sơn, trước mắt có thể lắp các phòng với hàng trăm giường bệnh

Ảnh: Hoàng Sơn

Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Đà Nẵng Ngô Trường Thọ, cho biết theo chỉ đạo của TP, việc lắp ráp các phòng bệnh để đưa các giường bệnh vào sẽ hoàn thành sau 4 ngày thi công.
Mỗi phòng sẽ chứa được 2 giường bệnh. Trong chiều 1.8, đơn vị thi công đã lắp được 10 phòng.

Các thiết bị phục vụ thể thao đã được di dời, hoàn thành trong chiều 31.7 để triển khai cải hoán công năng thành bệnh viện dã chiến

Ảnh: Hoàng Sơn

“Được biết, trong giai đoạn đầu, trong lòng sân sẽ đáp ứng cho khoảng 240 giường bệnh. Năng lực của hiện tại của Cung thể thao, có thể chứa 700 - 800 giường bệnh”, ông Thọ nói, trong trường hợp cấp bách có thể tận dụng các không gian khác và có thể nâng tối đa lên đến 1.000 - 1.500 giường bệnh.

Công nhân thi công lắp đặt các phòng bệnh vào chiều 1.8

Ảnh: Hoàng Sơn

Cũng theo ông Thọ, Cung thể thao với hệ thống trang thiết bị hiện đại đủ sức đáp ứng cùng lúc cho 6.000 khán giả nên có đủ năng lực đáp ứng cho việc làm bệnh viện dã chiến, với khả năng tiếp nhận khoảng 1.000 bệnh nhân.

Việc thi công bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng để chuẩn bị, phòng khi các ca bệnh Covid-19 tăng cao

Ảnh: Hoàng Sơn

Cung thể thao Tiên Sơn nằm ở vị trí xa các khu dân cư và gần các bệnh viện, như: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C… nên phù hợp để xây dựng bệnh viện dã chiến.
 

Việc lập bệnh viện dã chiến tại Trung tâm y tế H.Hòa Vang đã hoàn thành

Ảnh: Hoàng Sơn

Tại Đà Nẵng, trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, ngành chức năng TP đã khảo sát và thành lập 2 bệnh viện dã chiến, gồm: Cung thể thao Tiên Sơn và Trung tâm y tế H.Hòa Vang.
Sáng 1.8, bệnh viện dã chiến tại Trung tâm y tế Hòa Vang đã được thiết lập xong sẵn sàng tiếp nhận, thu dung bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến điều trị với sức chứa 200 giường.

Sinh viên Đà Nẵng tất bật dọn dẹp, nhường ký túc xá làm nơi cách ly chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.