Khắp nơi đón năm mới 2008

01/01/2008 01:08 GMT+7

* Tối 31.12, đông đảo người dân TP.HCM đón mừng năm mới 2008 trong không khí vui tươi, náo nhiệt. Tại các trung tâm thương mại và khách sạn lớn như thương xá Tax, Saigon Center, Caravelle, Diamond Plaza... những tiểu cảnh được dựng và trang trí rực rỡ đã thu hút đông đảo người dân đến vui chơi.

Trung tâm chính của lễ hội năm nay được đặt tại công viên 23.9 với nhiều hoạt động, chương trình biểu diễn thu hút hàng chục nghìn lượt người tham dự. Ngoài ra tại sân khấu Lan Anh, Nhà thi đấu Nguyễn Du, Nhà văn hóa Thanh niên... cũng sôi động với các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang... chào năm mới.

* Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức đêm dạ vũ thanh niên "Nhịp điệu trẻ - Thành phố biển", diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên (40 Bạch Đằng) vào đêm giao thừa Tết dương lịch 31.12. Chương trình thu hút hàng nghìn đoàn viên - thanh niên thành phố cùng du khách đến Đà Nẵng trong dịp này. Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cũng tổ chức lễ kỷ niệm ngày thành lập trong những ngày này bằng việc ra mắt nhiều vở diễn mới.

* Sáng 31.12, Hội An đón trên 2.500 du khách quốc tế đến tham quan phố cổ. Chiều 31.12, thị xã Hội An làm lễ khánh thành và đón khách tham quan khu khuôn viên đặt phù điêu chân dung kiến trúc sư Kazimierz Kwiatkowsky (tên gọi thân mật là Kazik), tại trung tâm đô thị cổ Hội An. Đây là kiến trúc sư người Ba Lan, đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc khám phá, nghiên cứu, quảng bá góp phần để đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, cố đô Huế được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới. Cùng ngày, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đón giao thừa cũng được tổ chức cho du khách và người dân Hội An bên quảng trường sông Hoài... 

* Tối 31.12, tại sân đa năng Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Thừa Thiên-Huế (TP Huế), khoảng 5.000 đoàn viên - học sinh - sinh viên và thanh niên khối phường xã trên địa bàn thành phố đã tham dự chương trình "Dạ hội Thanh niên chào năm mới 2008" với nhiều hoạt động: lễ hội hóa trang, nghe phát biểu chúc mừng của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế và tổ chức mừng sinh nhật cho các bạn trẻ có ngày sinh đúng ngày 1.1.

* Đêm 31.12, tại vườn hoa Nguyễn Trãi, TP Hà Đông, đoàn viên - thanh niên thành phố và tuổi trẻ các cơ quan, đoàn thể của tỉnh Hà Tây đã tổ chức biểu diễn các tiết mục ca múa nhạc chào mừng năm mới 2008. Các trục đường chính của TP Hà Đông, TP Sơn Tây và trung tâm các huyện trong tỉnh cũng được trang hoàng lộng lẫy tạo không khí náo nức, tưng bừng đón năm mới.

Diệu Hiền - Vũ Hoàng - H.Trọng - B.N.L - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.