Khen thưởng cán bộ quỹ tín dụng nhanh trí khống chế tên cướp có súng

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
21/11/2018 19:33 GMT+7

Liên quan đến vụ dùng súng cướp tài sản tại trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy, ngày 21.11, UBND H.Lệ Thủy (Quảng Bình) tổ chức khen thưởng đột xuất cho cán bộ và nhân dân.

Theo đó, UBND H.Lệ Thủy đã tặng giấy khen cho tập thể Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy và 2 người dân là Dương Văn Tiến, Lê Mạnh Hùng (ở thôn 3, Thanh Mỹ, xã Thanh Thủy) vì đã có thành tích bắt cướp.
Tại buổi lễ, UBND huyện đã tuyên dương hành động mưu trí, dũng cảm của cán bộ quỹ và nhân dân; qua đó phát động phong trào toàn dân tích cực bảo vệ an ninh trật tự xã hội trên địa bàn.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 19.11, Cao Hoàng Long (34 tuổi, ở TT.Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đi xe máy, bịt mặt xông vào trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy rồi dùng súng đe dọa để cướp tài sản. Lúc đó, có 6 cán bộ quỹ đang làm việc.
Long tại cơ quan công an ẢNH: HUỆ MINH

Trong khi Long dùng súng uy hiếp, yêu cầu ông Lê Văn Dương, Giám đốc Quỹ tín dụng đi ra vị trí khác, chớp thời cơ Long sơ hở, ông Dương đã nhanh trí khống chế Long. Sau đó, cán bộ quỹ và người dân sống gần đó đã hỗ trợ cùng bắt giữ Long lại giao cho lực lượng công an.
Hiện Công an H.Lệ Thủy cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Long về tội cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.