Khen thưởng học sinh nhặt 50 triệu đồng trả lại người mất

25/12/2018 08:37 GMT+7

Em Nguyễn Tấn Hiếu (lớp 12/10, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) được tuyên dương, khen thưởng vì đã trả lại 50 triệu đồng cho người bị đánh mất.

Ngày 24.12, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Ban liên lạc Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP.HCM đã tuyên dương, khen thưởng và trao bằng khen cho em Nguyễn Tấn Hiếu (lớp 12/10, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) vì đã trả lại 50 triệu đồng cho người bị đánh mất.
Ngoài ra, Tỉnh đoàn Quảng Nam còn trao suất học bổng trị giá 3 triệu đồng, Ban liên lạc Tuổi trẻ Điện Bàn tại TP.HCM trao học bổng 3,6 triệu đồng và Hội Cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu trao phần quà 2 triệu đồng cho Hiếu.
Khoảng 19 giờ ngày 15.12, Hiếu đi xe đạp trên đường Trần Nhân Tông (P.Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn) thì thấy chị Phan Thị Thanh Nga (P.Điện An, TX.Điện Bàn) đi xe máy từ ngôi nhà bên đường chạy ra, đánh rơi một bọc tiền.
Hiếu đã cố gắng gọi nhưng không kịp nên vào nhà mà chị Nga vừa đi ra nhờ liên lạc và trao lại gói tiền ngay trong đêm (gần 50 triệu đồng).
Nhà Hiếu thuộc diện hộ cận nghèo, cha bị khuyết tật câm điếc, bị bệnh thận đã 2 năm nay và có một người em trai khuyết tật bẩm sinh đang ở Làng hy vọng Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.