'Khi thực thi nhiệm vụ không nên xâm phạm gia cư của công dân, đừng sử dụng bạo lực'

Lê Lâm
Lê Lâm
29/09/2021 11:21 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai lưu ý các địa phương khi triển khai test Covid-19 thì có cách vận động, thuyết phục người dân hợp tác và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ công dân. Không nên xâm phạm gia cư, đừng sử dụng bạo lực.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai diễn ra sáng 29.9, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh lưu ý các địa phương quan tâm tới công tác xét nghiệm Covid-19.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhắc nhở cán bộ địa phương khi thực thi nhiệm vụ không nên xâm phạm gia cư của công dân, đừng sử dụng bạo lực. Ông yêu cầu chính quyền các cấp phải có cách để vận động, tuyên truyền, thuyết phục người dân hợp tác và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ công dân trong phòng, chống dịch.
Cũng theo ông Lĩnh, nếu trường hợp người dân không ra xét nghiệm vì sợ lây nhiễm thì có thể cho họ test trong nhà. Có thể cử một nữ nhân viên y tế vào test và lấy kết quả.

Bản tin Covid-19 ngày 29.9: Ngày ghi nhận số ca khỏi bệnh kỷ lục | TP.HCM tiếp tục gỡ nhiều chốt

Cũng tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai chỉ đạo UBND tỉnh chuẩn bị kế hoạch cho việc mở vùng xanh đến ấp, khu phố từ ngày 1.10. Các địa phương cũng phải lên phương án, kế hoạch quản lý xã hội cụ thể theo hướng mở rộng đến ấp xanh, khu phố xanh.
Về công tác an sinh xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu từng khu phố, thôn, ấp tiếp tục rà soát đối tượng được thụ hưởng theo Nghị quyết 68, kể cả công nhân đã đi làm lại nhưng 3 tháng qua chưa được hưởng thì vẫn truy xét, tạo điều kiệncho họ được hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.