Kho chứa củi bịt kín bị cháy suốt 13 giờ chưa được dập tắt

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
23/10/2018 18:23 GMT+7

Đám cháy tại kho chứa củi của Công ty TNHH Nông Trại Xanh (ở Bình Định) được phát hiện từ 0 giờ ngày 23.10 nhưng đến 13 giờ 30 cùng ngày vẫn chưa được dập tắt.

Khoảng 0 giờ ngày 23.10, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định nhận được thông tin kho chứa củi của Công ty TNHH Nông Trại Xanh ở Khu công nghiệp Phú Tài (P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn, Bình Định) bốc cháy nên đã cử lực lượng và phương tiện đến dập lửa.
Khoảng 10 phút sau, lực lượng PCCC đã có mặt tại khu vực nhà kho của công ty này để phối hợp với lực lượng tại chỗ chữa cháy.
Khi lực lượng chữa cháy đến nơi, hiện trường đám cháy bị bịt kín xung quanh, lối vào rất nhỏ nên việc tiếp cận đám cháy rất khó khăn, nước phun từ bên ngoài vào không đến đám cháy… Khi các chiến sĩ PCCC vào bên trong từ cổng nhà kho thì bị khói gây ngạt nên phải trở ra.
Phun nước từ bên ngoài hàng rào vào khu vực nhà kho bị cháy ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Nhận định đám cháy có khả năng sẽ bùng phát nhanh nên lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định lập tức huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện chữa cháy của đơn vị và của các doanh nghiệp trên địa bàn đến để dập lửa.
Các chiến sĩ chữa cháy được chia làm 4 mũi, phun nước bao vây đám cháy để tránh ngọn lửa bị lây lan. Sau đó, công ty cũng sử dụng phương tiện cơ giới tháo dỡ mái tôn nhà kho và một số lối vào trong kho để lực lượng chữa cháy tiếp cận ngọn lửa.
Đến rạng sáng cùng ngày, đám cháy đã được không chế nhưng ngọn lửa vẫn âm ỉ bên trong đám củi và dăm gỗ, cột khói vẫn bốc cao.
Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, các chiến sĩ PCCC và nhân viên Công ty TNHH Nông Trại Xanh vẫn tiếp tục dập lửa. Cảnh sát PCCC Bình Định huy động tổng công 13 xe chữa cháy, gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Vụ cháy làm khoảng 3000 m2 nhà xưởng chứa củi, dăm gỗ nguyên liệu làm viên nén sinh học bị cháy. 
Lực lượng Cảnh sát PCCC đã báo cáo, đang chờ các cơ quan chức năng khác đến khám nghiệm hiện trường, thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy này.
Đến 13 giờ 30 ngày 23.10, lực lượng chức năng vẫn đang dập lửa Ảnh: Hoàng Trọng
Nhà kho bị hư hỏng sau vụ cháy Ảnh: Hoàng Trọng
Nhà kho bị hư hỏng, thiêu rụi sau vụ cháy ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.