Kho chứa rơm cháy dữ dội trong đêm

27/04/2019 12:40 GMT+7

Ngày 27.4, cơ quan Công an H.Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết, đám cháy trong kho chứa rơm tại H.Bến Cầu đã được dập tắt lúc 2 giờ 30 phút sáng nay.

Thông tin ban đầu, chiều tối 26.4, tại khu vực ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu (Tây Ninh) xảy ra cháy kho chứa rơm, do vợ chồng ông Nguyễn Quốc Dũng (41 tuổi) và bà Nguyễn Thị Kim Chi (38 tuổi) làm chủ.
Khi ngọn lửa bùng phát, nhiều người dân phát hiện tri hô, dùng máy bơm để chữa cháy nhưng không hiệu quả. Nguyên nhân do trong nhà kho chứa khoảng 5.000 cuộn rơm, đồ gỗ, vỏ xe máy cày. Đây là những vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan. Thấy không thể khống chế được đám cháy, người dân điện thoại cho đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Bến Cầu - Gò Dầu đến ứng cứu.
Nhận được tin báo, đơn vị điều 2 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến ngay hiện trường.
Kho chứa rơm cháy lớn trong đêm ẢNH: NGỌC HÀ
Nhận thấy đám cháy phức tạp, ngoài tầm kiểm soát và có xu hướng gây cháy lan sang nhiều khu vực xung quanh, nên đơn vị đã gọi điện báo cháy cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trung tâm của tỉnh Tây Ninh đến tiếp ứng thêm 1 xe chữa cháy cùng 8 cán bộ, chiến sĩ. Lúc này, lửa đã bao trùm gần hết khu vực nhà kho với diện tích 168 m2 .
Đến 2 giờ 30 phút sáng ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn ẢNH: NGỌC HÀ
Lực lượng chữa cháy nhanh chóng triển khai đội hình chữa cháy, sau khoảng gần 1 giờ tích cực phun nước chữa cháy, đám cháy được không chế và đến 2 giờ 30 ngày 27.4, thì mới dập tắt hoàn toàn.
Vụ cháy không thiệt hại về người, ước tính ban đầu thiệt hại về tải sản khoảng 150 triệu đồng. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra.
Tiếp đó, lúc 8 giờ 38 phút cùng ngày, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Tây Ninh nhận được tin báo từ người dân có xảy ra vụ cháy cỏ dưới tán rừng chân núi Bà Đen (thuộc ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh), đơn vị nhanh chóng điều 2 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy với diện tích khoảng 1.000 m2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.