Khởi tố 2 nghi phạm tham gia phá hơn 60 ha rừng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định đã khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm ở H.Hoài Nhơn để điều tra về hành vi hủy hoại hơn 60 ha rừng tại H.An Lão.

Sáng 21.9, Công an tỉnh Bình Định cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra của đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với 2 nghi phạm để điều tra về hành vi hủy hoại rừng xảy ra ở tiểu khu 1, xã An Hưng (H.An Lão).
Đó là ông Phan Dễ (57 tuổi, trú thôn An Đỗ, xã Hoài Sơn) và Nguyễn Văn Ri (42 tuổi, trú thôn Gia An Đông, xã Hoài Châu Bắc, cùng H.Hoài Nhơn).
Ông Nguyễn Văn Ri (bìa trái) nghe đọc lệnh bắt tạm giam ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 6.2017, hai nghi phạm này đã thuê một số người ở H.Ba Tơ (Quảng Ngãi) và ở địa phương để chặt phá rừng trái phép tại tiểu khu 1 xã An Hưng.
Trong một diễn biến có liên quan, ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Định, cho biết đơn vị này đã tạm giữ, vận chuyển 28 ster gỗ củi và 26 m3 khối gỗ được phát hiện tại một nhà máy dăm gỗ ở xã Hoài Sơn về trụ sở để điều tra.
Số gỗ này không có giấy tờ hợp pháp, được nghi là khai thác trái phép tại khu vực hơn 60 ha rừng bị chặt phá ở xã An Hưng.
“Đầu tiên, có 4 hay 5 người đến nhận số gỗ nói trên. Đến chiều 19.9, chỉ còn 2 người nhận là chủ gỗ, gồm chủ của doanh nghiệp sở hữu nhà máy dăm gỗ và một người dân địa phương. Trong đó, chủ doanh nghiệp nhận hơn 5 m3 gỗ, còn lại là một người dân ở địa phương tên Đoàn Xa. Vậy số gỗ mà ông Đoàn Xa sở hữu trái phép đã vượt khung xử lý hành chính, có thể khởi tố được. Chúng tôi sẽ chuyển vụ này sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra”, ông Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.