Khởi tố 5 bị can lén cưa bom lấy thuốc nổ đem bán

27/04/2017 17:43 GMT+7

Ngày 27.4, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Thành (Tây Ninh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 5 người để điều tra làm rõ hành vi chiếm đoạt vật liệu nổ trái phép.

5 bị can bị khởi tố gồm Ngô Hữu Phương (47 tuổi), Lê Dũng Chinh (43 tuổi) và Nguyễn Văn Đấu (37 tuổi, cùng ngụ H.Châu Thành), Nguyễn Ngọc Phong (43 tuổi, ngụ H.Dương Minh Châu) và Hoàng Thị Tho (55 tuổi, ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)
Trước đó, ngày 27.3, trong lúc khai thác đất tại ấp Phước Trung (xã Phước Vinh, H.Châu Thành) người dân phát hiện một quả bom dài 1,24 m, đường kính 41 cm nên báo vụ việc cho cơ quan chức năng. Sau đó, Công an H.Châu Thành cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiến hành khảo sát, lên phương án xử lý.
Tuy nhiên, chiều 30.3, người dân phát hiện quả bom đã bị cưa thành 2 phần. Thuốc nổ bên trong quả bom đã bị lấy mất.
Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định được nhóm nghi can trên thực hiện.
Bước đầu điều tra các đối tượng khai nhận sau khi phát hiện quả bom, Đấu gọi điện thoại cho Phương (làm nghề rà sắt) đến xem. Phương gọi cho Tho và Tho thỏa thuận mua số thuốc nổ trong quả bom giá 20 triệu đồng. Trong khi đó, Đấu móc đất lấp quả bom lại chờ Phương kêu người đến cưa lấy thuốc nổ đem bán.
Tối 29.3, Phương rủ thêm Chinh và Phong đến quán của ông Chung ăn nhậu. Tiếp đó, cả nhóm đào quả bom lên cưa lấy thuốc, riêng Đấu ở lại quán của ông Chung chờ.
Đến sáng 30.3, quả bom đã được cưa xong, số thuốc nổ được cho vào 3 bao đựng phân bón. Chinh chở 1 bao, Phong chở 2 bao. Tuy nhiên, sợ bị phát hiện nên Chinh chở bao thuốc nổ về cất giấu tại nhà mình. Phương và Phong chở 2 bao còn lại đến gần ngã ba Vịnh để giao cho Tho. Số tiền bán được cả nhóm chia nhau.
Nghe tin vụ việc bị phát hiện, các đối tượng bỏ trốn. Đến ngày 4.4, Phương và Chinh đến cơ quan Công an đầu thú. Ngày 10.4, Tho bị bắt giữ về hành vi trên. Phong sau đó đã ra cơ quan Công an đầu thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.