Khởi tố 7 nguyên cán bộ liên quan sai phạm đất đai

Đức Huy
Đức Huy
10/04/2021 09:15 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết đã ra quyết định khởi tố đối với 7 bị can trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Chiều 9.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết đã ra quyết định khởi tố đối với 7 bị can trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Các bị can này đều là nguyên cán bộ của các cơ quan: UBND P.Phú Đông, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP.Tuy Hòa và Phòng TN-MT TP.Tuy Hòa, gồm: Huỳnh Quốc Trí (58 tuổi), Nguyễn Thanh Đạt (48 tuổi), Trần Việt Hòa (58 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (41 tuổi), Trần Minh Thủ (45 tuổi), Nguyễn Mạnh Tín (36 tuổi, cùng ngụ TP.Tuy Hòa) và Võ Công Toàn (40 tuổi, trú Q.8, TP.HCM).
Từ năm 2015 - 2016, trong quá trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) ở P.Phú Đông, các cán bộ này đã không thực hiện đúng trình tự thủ tục quy định của pháp luật, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ dẫn đến việc tham mưu đề xuất lãnh đạo UBND TP.Tuy Hòa cấp sổ đỏ không đúng quy định.
Trước đó, ngày 5.6.2020, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi sai phạm của các cán bộ trên. Đến ngày 7.1.2021, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với Đinh Khắc Thuật (34 tuổi) và Biện Khắc Dũng (38 tuổi, cùng ở TP.Tuy Hòa), nguyên cán bộ địa chính UBND P.Phú Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.