Khởi tố cán bộ điện lực làm giả giấy tờ cơ quan nhà nước

15/08/2017 14:29 GMT+7

Công an TP. Đà Lạt khởi tố vụ án cán bộ điện lực phối hợp với chủ cơ sở photocoppy làm giả con dấu và giấy tờ nhằm 'giúp' người dân hợp thức hồ sơ xin lắp đặt điện, nước.

Ngày 15.8, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố 2 bị can Trần Hoài Quốc (39 tuổi), cán bộ Chi nhánh Điện lực Đà Lạt và Lê Mậu Phước (49 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Lạt), làm việc tại một tiệm photo coppy trên đường Bà Triệu (TP.Đà Lạt) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước

tin liên quan

'Nở rộ' giấy tờ giả mạo ở Đà Lạt
Ngày 21.7, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang trưng cầu giám định chữ ký và con dấu trên một số giấy tờ giả mạo, mạo danh một số lãnh đạo các phường trong TP.Đà Lạt để có cơ sở xử lý theo pháp luật.
Như Thanh Niên đã phản ánh, vụ việc được phát hiện vào chiều 18.7, khi anh B.T.Đ. (ngụ P.7, TP.Đà Lạt), mang một số giấy tờ đến văn phòng UBND P.7 để công chứng, nhằm bổ túc hồ sơ xin cấp nước sinh hoạt.
Qua điều tra bước đầu, ông Quốc nhận làm giấy xác nhận “nhà ở, đất ở” giả do ông Phan Cảnh Thiện, Chủ tịch UBND P7 ký để giúp ông B.T.Đ lắp đặt đồng hồ điện. Khi ông B.T.Đ lại mang giấy giả đó để công chứng xin lắp đồng hồ nước thì bị Văn phòng UBND P.7 phát hiện.
Theo Công an TP.Đà Lạt, ông Quốc phối hợp với ông Phước đã làm ít nhất 3 giấy xác nhận “nhà ở đất ở” giả của các phường 7 và 9 để làm hồ sơ xin cấp điện, nước. Công an Đà Lạt đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.