Khởi tố một chủ tịch xã do sai phạm trong xử lý gỗ tang vật

27/12/2020 06:26 GMT+7

Viện KSND H.Krông Bông (Đắk Lắk) phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam một chủ tịch xã để điều tra về hành vi sai phạm trong xử lý gỗ tang vật.

Ngày 26.12, Viện KSND H.Krông Bông cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm (H.Krông Bông), để điều tra về hành vi sai phạm trong xử lý gỗ tang vật trên địa bàn.
UBND H.Krông Bông cũng quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 90 ngày đối với ông Trung để phục vụ công tác điều tra.
Trước đó, vào tháng 2.2019, một cán bộ xã Cư Đrăm tố cáo ông Trung cùng một số cán bộ khác bắt giữ các vụ vận chuyển gỗ lậu, tịch thu gỗ tang vật nhưng đem bán thanh lý với giá rẻ và biếu người khác trái quy định. Sau đó, Công an H.Krông Bông cho rằng hành vi của ông Trung có dấu hiệu của tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” nhưng chưa đủ yếu tố cấu thành tội này và ra quyết định không khởi tố vụ án.
Đến tháng 3.2020, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk có văn bản nhận định hành vi của ông Trung và một số cán bộ xã Cư Đrăm đủ yếu tố phạm tội; đồng thời yêu cầu cơ quan tố tụng H.Krông Bông ra quyết định khởi tố vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.