Khởi tố vụ án người phụ nữ cào xước ô tô Camry trong đêm

15/10/2018 17:49 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để mở rộng điều tra vụ người phụ nữ ăn mặc sang trọng, lén cào xước xe ô tô Camry trong đêm, nhằm trả thù.

Ngày 1.10, sau khi xảy ra sự việc, chủ nhân chiếc xe ô tô Camry bị người phụ nữ ăn mặc sang trọng, lén cào xước trong đêm, đã làm đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự gửi Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai.
Sau khi thu thập hình ảnh từ camera an ninh gia đình và giám định thiệt hại vụ việc, chiều 15.10, ông Lê Tiến Bắc, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội), cho biết cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu tội phạm hình sự trong vụ án, nên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để mở rộng điều tra, làm rõ hành vi huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản quy định tại khoản 1, điều 178, bộ luật Hình sự.
Chi phí để sơn lại các vết xước được hãng báo giá 24 triệu đồng Ảnh gia đình chủ xe Camry bị cào xước cung cấp
Như Thanh Niên đưa tin, tối 28.9, bà Nguyễn Thị N. (51 tuổi, trú tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện xe Camry của bà đậu trước cửa xuất hiện nhiều vết xước.
Sau khi trích xuất camera an ninh, bà N. thấy một người phụ nữ ăn mặc sang trọng cầm vật cứng, đi 2 vòng quanh xe rồi nhanh chóng rời đi. Đáng chú ý, người phụ nữ này là người ngồi ghế phụ của xe ô tô mà trước đó đã xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông với bà N. tại cầu sắt Đền Lừ (Hà Nội).
Theo báo giá của hãng, bà N. sẽ phải bỏ ra 24 triệu đồng để khắc phục các vết xước trên xe. Nhận thấy có dấu hiệu phạm tội hình sự, ngày 1.10, bà N. làm đơn đề nghị khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ vụ việc gửi tới Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai.
Khoản 1, điều 178, bộ luật Hình sự 2015: Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản quy định:
Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng, tài sản là di vật, cổ hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hóa hoặc tài sản trị giá dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc một trong những trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:
a, Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;
b, Đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;
c, Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;
d, Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; tài sản là kỷ vật, di vật, đồ thờ cúng có giá trị đặc biệt về mặt tinh thần đối với người bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.