Không cấp chứng nhận cho táo Mỹ bị nhiễm khuẩn vào Việt Nam

21/01/2015 21:08 GMT+7

(TNO) Các đơn vị của Cục Bảo vệ thực vật không cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho sản phẩm táo caramel từ Mỹ nhập vào Việt Nam.

(TNO) Các đơn vị của Cục Bảo vệ thực vật không cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho sản phẩm táo caramel Mỹ nhập vào Việt Nam. 

Thông tin do ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa cho biết trong tối nay 21.1.
Theo ông Nguyễn Xuân Hồng, qua rà soát ban đầu, các đơn vị trong Cục có báo cáo không cấp chứng nhận an toàn thực phẩm cho các lô hàng táo caramel từ Mỹ vào Việt Nam.
Sản phẩm táo tươi từ Mỹ nhập khẩu về Việt Nam hiện nay đi qua 3 cảng tại TP.HCM, Hải Phòng và sân bay quốc tế Nội Bài. 
Trong số doanh nghiệp Mỹ đăng ký xuất khẩu vào Việt Nam trong năm 2014 không có tên Công ty Bidard Bros - nằm trong danh sách Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo sản phẩm bị nhiễm khuẩn.
Ngay trong ngày hôm nay 21.1, Cục Bảo vệ thực vật đã yêu cầu 20 doanh nghiệp Việt Nam có nhập khẩu táo từ Mỹ báo cáo khẩn cấp và xem xét các sản phẩm nhập về trong nước có phải táo từ Công ty Bidard Bros cung cấp hay không. 
Cũng theo Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng, Cục Bảo vệ thực vật đang xem xét khả năng phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) kiểm tra táo nhập từ Mỹ đang lưu trong kho hàng của doanh nghiệp tại Việt Nam. 
Ông Phùng Hữu Hào, Cục phó Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, thông tin thêm, táo caramel là loại táo tươi được nhúng qua dung dịch caramel nóng chảy. Sau đó, táo được lăn qua các loại hạt mảnh chờ khô thì đóng gói và dán tem nhãn. Sản phẩm này lai và gần giống với bánh kẹo được tiêu dùng phổ biến ở các nước châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.