Không có độc tố trong cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/04/2018 18:56 GMT+7

Chiều tối 10.4, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đã nhận được kết quả xét nghiệm mẫu cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị.

Theo kết quả kiễm nghiệm do Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm (thuộc Sở Y tế TT-Huế) thực hiện thì các chỉ tiêu như hàm lượng cadmi, chì, cyanua và phenol trong các mẫu cá đều nằm trong giới hạn cho phép và không phát hiện trong mẫu có hàm lượng độc tố nào.
Kết quả xét nghiệm cho thấy không có độc tố trong các mẫu cá. ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Từ kết quả này, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị một lần nữa tái khẳng định, nguyên nhân cá chết (với số lượng vài chục kg) dạt vào bờ biển Quảng Trị là do một số bà con ngư dân khai thác nghề lưới vây mành ở gần bờ thu được sản lượng khau thác được nhiều, lưới bị dính chùm. Dưới sức ép cá, bùn và nước nên lưới bị rách, đồng thời một số cá bị sức ép nên chết. Một nguyên nhân khác không bị loại trừ là do các ngư dân đánh bộc phá trong khai thác thủy sản.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trong các ngày 30 và 31.3, người dân phát hiện ven bờ biển xã Triệu Vân, Triệu An (H.Triệu Phong) và xã Gio Hải (H.Gio Linh) một số cá chết trôi vào bờ, chủ yếu là cá lẹp, cá trích và cá mòi. Lợi dụng điều này, một số kẻ xấu đã phát tán thông tin hình ảnh cũ từ thời xảy ra thảm họa môi trường biển với câu chuyện “có 30 tấn cá chết dạt vào bờ biển Quảng Trị".
Trả lời Thanh Niên, ông Hưng cũng bác bỏ điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.