Không được tự quay phim, chụp ảnh các hội nghị, cuộc họp đưa lên mạng xã hội

11/04/2017 18:13 GMT+7

Chính quyền huyện ra công văn yêu cầu các cán bộ, công chức, nhân viên không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm các cuộc họp, hội nghị để đưa lên mạng xã hội nếu chưa có sự kiểm duyệt, chấp thuận.

UBND H.Thống Nhất (Đồng Nai) vừa ra công văn (ký ngày 3.4) gửi đến thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện, chủ tịch UBND các xã, yêu cầu quán triệt đến toàn thể các cán bộ, công chức, nhân viên không được tự ý quay phim, chụp ảnh, ghi âm nội dung các cuộc họp, hội nghị do UBND huyện, các cơ quan, đơn vị tổ chức để đăng trên mạng xã hội khi chưa có sự kiểm duyệt, chấp thuận của đơn vị có thẩm quyền (trừ các đơn vị và cá nhân có chức năng được Ban Tổ chức Hội nghị, cuộc họp đồng ý cho tác nghiệp).
Theo UBND H.Thống Nhất, lý do cấm là vì hiện nay việc sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber ...) đã trở nên phổ biến, với ưu điểm là thông tin được lan truyền nhanh, tuy nhiên các thông tin trên các trạng mạng xã hội là các thông tin chưa được kiểm duyệt, có thông tin chưa đúng sự thật hoặc bóp méo sự thật (lấy hình ảnh này để minh họa cho bài viết khác ...)
Các đối tượng xấu sẽ lấy những hình ảnh này trên mạng để cắt ghép, dàn dựng các video, hình ảnh không đúng sự thật, làm sai lệch nhận thức của nhân dân về Đảng, chính quyền và tình hình KTXH-QPAN của địa phương, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.
Ngày 11.4, PV Thanh Niên đã liên hệ với ông Mai Văn Hiền, Phó chủ tịch UBND H.Thống Nhất (người ký công văn) qua điện thoại để tìm hiểu thêm thông tin. Ông Hiền cho biết hiện mình đang bận họp, chưa trả lời được.
PV Thanh Niên cũng đã trao đổi về nội dung công văn trên với ông Viên Hồng Tiến, Giám đốc Sở Tư pháp Đồng Nai. Ông Tiến cho biết mình đã nắm được nội dung công văn và sẽ sớm có câu trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.