Không giảm án cho các bị cáo gây rối trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
25/03/2019 15:25 GMT+7

Sáng 25.3, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử phúc thẩm 13 bị cáo có hành vi gây rối trật tự ở cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận, xảy ra ngày 10.6.2018.

Các bị cáo trong vụ "gây rối, đốt phá" được tòa đưa ra xét xử phúc thẩm và bị tuyên y án sơ thẩm gồm, Lê Nhựt Bản (3 năm tù), Trương Gia Quốc Huy (2 năm 6 tháng tù), Đồng Kim Hùng (2 năm 3 tháng tù), Trần Thị Mai Hương (2 năm 6 tháng tù), Nguyễn Sinh (2 năm tù), Đỗ Văn Cơ (2 năm 3 tháng tù), Nguyễn Thị Nhâm ( 2 năm 6 tháng tù), Nguyễn Đình Đồng (2 năm 3 tháng tù), Phạm Minh Tùng (2 năm tù), Nguyễn Hữu Thái (2 năm 3 tháng tù), Đoàn Thị Hạnh Hương (2 năm tù), Đặng Ngọc Hòa ( 2 năm tù) và Đỗ Văn Tài (2 năm 6 tháng tù).
Tất cả các bị cáo đều là công dân TP.Phan Thiết. Đây là 13 trong số 31 bị cáo bị tòa sơ thẩm TAND TP. Phan Thiết đưa ra xét xử vào ngày 31.10.2018.
Ngay sau khi đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận công bố quan điểm không chấp nhận giảm án theo đề nghị của các bị cáo, luật sư Lê Hồng Sơn (thuộc Đoàn luật sư Bình Thuận) cho rằng các bị cáo phạm tội trong hoàn cảnh bị xúi giục và phạm tội lần đầu; đề nghị Hội đồng xét xử giảm án cho các bị cáo.
Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên y án sơ thẩm. Tòa nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự, xâm phạm đến an ninh an toàn xã hội nên không chấp nhận giảm án.
Phiên tòa phúc thẩm có hai luật sư bảo vệ cho các bị cáo Ảnh: Quế Hà
Phiên tòa được Công an Bình Thuận bảo vệ nghiêm ngặt. Đường Nguyễn Tất Thành, đoạn dẫn vào trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận bị phong tỏa. Những người không liên quan không được vào khu vực xử án. Khu vực phòng xử án bị vô hiệu hóa sóng điện thoại để tránh truyền phát hình ảnh ra ngoài. Các loại xe đặc chủng của công an như xe chữa cháy, xe y tế được đưa đến khu vực gần tòa án để phục vụ phiên tòa này.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Thuận, từ khoảng 17 giờ đến 24 giờ ngày 10.6.2018, cả 13 bị cáo trên đều có hành vi tụ tập trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận để tham gia cùng nhiều người khác hò hét, ném đá, ném bom xăng tự chế vào lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Hành vi của các bị cáo gây mất trật tự, gây hỗn loạn, ách tắc giao thông nhiều giờ liền ở khu vực này.
Phiên tòa được Công an Bình Thuận bảo vệ nghiêm ngặt ẢNH: QUẾ HÀ
Như Thanh Niên đã thông tin, trong hai ngày 10 và 11.6.2018, tại hai địa điểm Phan Rí Cửa (H.Tuy Phong) và trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận (TP. Phan Thiết) có hàng trăm người tụ tập gây rối.
CSCĐ bảo vệ trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận tối 11.6.2018 ẢNH: NGUYỄN LONG
Những người quá khích đã giật sập hàng rào trụ sở và cổng UBND tỉnh Bình Thuận, đốt xe ô tô của Sở KHĐT Bình Thuận. Ngày 11.6.2018, những người gây rối ở Phan Rí Cửa còn kéo sang địa bàn H.Bắc Bình đốt 12 chiếc ô tô của lực lượng công an đang làm nhiệm vụ, làm hàng chục chiến sĩ công an bị thương.
Đến nay đã có 5 phiên tòa xét xử nhiều người tội gây rối trật tự công cộng; tuy nhiên vẫn chưa tìm ra những người hủy hoại tài sản, đốt phá ô tô của cơ quan nhà nước và chống lại người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.